MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 สิงหาคม 2562 : 19:55 น.

รมช.มหาดไทยทึ่งผ้าไหมโอทอปฝีมือคนไทย ยกชั้นเทียบเท่าต่างประเทศได้ รัฐบาลเร่งส่งเสริมด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการโอทอป นำผลิตภัณฑ์กว่า 25,000 รายการ มาจำหน่ายภายในงาน ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562 "ภูมิปัญญา คู่แผ่นดิน หัตถศิลป์แห่งพรพรรณ" โดยมีผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ผู้ประกอบการ โอทอปให้การต้อนรับ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ นายทรงศักดิ์ ได้เดินชมโซนผ้าอัตลักษณ์ ซึ่งเป็นผ้าที่มีอัตลักษณ์เฉพาะของแต่ละภาค อาทิ ผ้าไหมบุรีรัมย์ ผ้าซิ่นตีนแดงยกลูกแก้ว 4 ตะกอ เป็นผ้าไหมมัดหมี่ที่มีหัวซิ่นและตีนซิ่นเป็นสีแดงสด ทำจากเส้นไหมคุณภาพดีมีสีสัน ลวดลายสวยงาม ทันสมัย แต่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นผ้าไหมมัดหมี่ ที่เป็นลายแบบดั้งเดิมไว้ และผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวภูไทดำ, ผ้าแต้มตะกอ จ.อุทัยธานี ซึ่งมีมูลค่ากว่า 8 แสนบาท และผ้ายกเมืองนคร จ.นครศรีธรรมราช มีจุดเด่นในการนำเส้นทองมาทอในผืนผ้า เป็นต้น

นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการได้มาชมงานรู้สึกทึ่งกับฝีมือคนไทยเพราะเทียบเท่ากับสินค้าในต่างประเทศได้ และมั่นใจว่าสินค้าไทยต้องที่ยอมรับของชาวต่างชาติ จึงขอเชิญชวนให้คนไทยหันมาสนับสนุนสินค้าไทย และมีส่วนร่วมในการช่วยยกระดับสินค้า รัฐบาลก็จะเป็นส่วนสนับสนุนให้มีการส่งเสริมการตลาดทั้งในประเทศควบคู่กับตลาดต่างประเทศ

รมช.มหาดไทย ได้เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้โอทอปได้เที่ยวชมงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562 "ภูมิปัญญา คู่แผ่นดินหัตถศิลป์แห่งพรพรรณ" งานมีถึงวันที่ 18 ส.ค.เวลา 09.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ