MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 สิงหาคม 2562 : 18:51 น.

การจัดงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562” ปิดฉากสวยงาม กวาดรายได้มากกว่า 940 ล้านบาท

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.)เปิดเผยว่า ตามที่ทางรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน“ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562” โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คอยกำกับดูแล งานนี้เรียกได้ว่ามอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการในช่วงเทศกาลวันแม่ ซึ่งงานนี้สามารถสร้างยอดจำหน่ายสินค้าในภาพรวมได้มากถึง 940 ล้านบาท โดยเฉพาะสินค้าประเภทผ้าที่สามารถกวาดรายได้ไปมากกว่า 460 ล้านบาท นอกจากนี้ ตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ที่อิมแพคเมืองทองธานียังมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้าร่วมชมงาน มากกว่า 3 แสนคน สร้างความชื่นอกชื่นใจให้กับผู้ประกอบการ และกระแสตอบรับส่วนใหญ่ต่างเอ่ยปากชมเป็นเสียงเดียวกันว่า จัดงานดี สินค้ามีคุณภาพ และอลังการสมกับที่การรอคอยมาทั้งปี

ทั้งนี้ ไฮไลท์หลักของงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเห็นจะเป็นการนำเสนอความงดงามและความยิ่งใหญ่ของผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานนั่นคือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ในการส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพเสริม เพิ่มพูนรายได้อย่างกว้างขวาง ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพฯ และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ โดยเฉพาะโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ขยายผลมาจากโครงการส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อสร้างรายได้ให้กลุ่มอาชีพที่เป็นสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพฯ ผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอป ซึ่งมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของแต่ละภูมิภาค ถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านรายได้และความยากจน และการสร้างให้ระบบเศรษฐกิจมีความเข้มแข็งแข่งขันได้ โดยส่งเสริมการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชนสู่ตลาดสากล

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการช่างสิบหมู่ ผ้าในตำนานและผ้าอัตลักษณ์ ผ้าทออาเซียน หมู่บ้านท่องเที่ยวผ้าไทยนวัตวิถี โซนของขวัญเพื่อแม่ร้อยใจลูก การจำหน่ายสินค้า OTOP มากกว่า 2,500 ร้านค้า รวมไปถึงโอทอปชวนชิมและอาหารถิ่นรสไทยแท้ ที่ยกสุดยอดอาหารอร่อย เมนูเด็ดโดนใจ จาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศมาให้ลิ้มลอง และที่สำคัญภายในงานได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ WWW.OTOPTODAY.COM โฉมใหม่ ที่ทุกท่านสามารถเข้าไปเลือกชมเลือกชมได้ภายในเว็บไซต์ ซึ่งขณะนี้มีสินค้าแล้วกว่า 8,000 รายการ และกำลังทยอยเพิ่มเข้าไปเรื่อย ๆ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนแฟนพันธุ์แท้ OTOP ช่วยกันอุดหนุนสินค้าโอทอปของคนไทย กระจายรายได้สู่ผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอปในชุมชน/หมู่บ้านทั่วประเทศ

“กรมการพัฒนาชุมชน ขอขอบคุณมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ หน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้มาร่วมเป็นกำลังใจและสนับสนุนสินค้าจากกลุ่มศิลปาชีพ และกลุ่มผู้ผลิต กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2562” ในครั้งนี้ และหวังว่าการจัดงานของกรมการพัฒนาชุมชนในครั้งต่อไป จะได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกท่านเช่นนี้ตลอดไป” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ