MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 สิงหาคม 2562 : 11:56 น.

HHM จัดใหญ่มหกรรมเครื่องเล่นเกม หวังภาครัฐสนับสนุนหลังมูลค่าการตลาดเติบโตกว่า 4000 ล้านบาท/ปี

นายเจริญสุข นันทวิชาวุธสาร ประธานกรรมการ บริษัท ฮาฮามา จำกัด (HHM) และนายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกมไทย ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกม ของประเทศไทย ได้ร่วมจัดงานสุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญ ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 99

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการเสวนา หารือวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เติบโต ในระดับสากลระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจในห้างสรรพสินค้า และเครื่องเล่นเกมส์หยอดเหรียญทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งได้เชิญตัวแทนนักธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกมตู้หยอดเหรียญ จากประเทศจีน ไต้หวัน เกาหลี และญี่ปุ่น เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจเครื่องเล่นสวนสนุก

นายเจริญสุข กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเครื่องเล่นเกมและสวนสนุกมนประเทศไทยเติมโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเกมออนไลน์ ทางโซเชียลมีเดียเป็นที่นิยม และสามารถเชื่อมต่อโลกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งการจัดงานสุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกม และความคาดหวังของงานนี้ ต้องการให้ สวนสนุกเครื่องเล่นเกม เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมทั้งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ เพราะปัจจุบันตลาดธุรกิจสวนสนุกและเครื่องเล่นเกมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและเครื่องเล่นเกมในประเทศไทย มีมูลค่าการตลาดเติบโตสูงถึง 4,000-5,000 ล้านบาท / ปี หากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างจริงจัง เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้่างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาล

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ