MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มกราคม 2563 : 19:33 น.

จุดเริ่มต้นของสังคมที่ดี เริ่มมาจากโอกาสทางการศึกษาที่ดี

จุดเริ่มต้นของสังคมที่ดี เริ่มมาจากโอกาสทางการศึกษาที่ดี กรุงศรี คอนซูมเมอร์ นำโดย ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำด้านธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จึงร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม มอบทุนการศึกษาจำนวน 700,000 บาท ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้แก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการจัดกิจกรรม “2019 Krungsri Consumer Running Program Better Change x Better Chance” (2019 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รันนิ่ง โปรแกรม เบทเทอร์ เชนจ์ เบทเทอร์ ชานซ์  เปลี่ยนอีกขั้น เพื่อฉันที่ดีกว่า) โดยมี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นตัวแทนรับมอบ ณ กองอำนวยการรักษา ความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อย่างยิ่งด้านการศึกษา ที่ผ่านมา เราริเริ่มกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมหลายรูปแบบ เช่น การซ่อมแซมและปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ, การปลูกป่าชายเลน รวมถึงกิจกรรมให้ความรู้ทางการเงินแก่นักศึกษา รวมถึงกลุ่มคนวัยทำงานผ่านกิจกรรมสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง สำหรับในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมา กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มองเห็นว่า เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น อาจได้รับการช่วยเหลือหรือกำลังใจไม่มากเท่าพื้นที่อื่นๆ ทางบริษัทจึงได้จัดกิจกรรมระดมทุนในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเริ่มจัดกิจกรรมตั้งแต่ปี 2559 ด้วยการจัดกิจกรรมระดมทุนขายเสื้อ Power of Giving (พาวเวอร์ ออฟ  กิฟวิ่ง) ได้เงินสนับสนุนรวม 400,000 บาท และทำกิจกรรมต่อเนื่องอีกในปี 2560 ได้เงินสนับสนุนรวม 200,000 บาท ต่อมาในปี 2561 จัดกิจกรรม Fun Run (ฟัน รัน) สำหรับพนักงาน ระดมทุนได้เงินสนับสนุน 500,000 บาท และล่าสุดในปี 2562 จัดกิจกรรม “2019 Krungsri Consumer Running Program Better Change x Better Chance (2019 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รันนิ่ง โปรแกรม เบทเทอร์ เชนจ์ เบทเทอร์ ชานซ์) เปลี่ยนอีกขั้น เพื่อฉันที่ดีกว่า” ชวนเพื่อนพนักงานของเราร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมระดมทุนเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้เงินจำนวน 700,000 บาท โดยตลอดระยะเวลา 4 ปี กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถระดมทุนเพื่อมอบเป็นทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 1,800,000 บาท ซึ่งทางผู้บริหารและพนักงานของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ต่างก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยน้องๆ เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ในการสานฝันทางการศึกษาครับ”

ทางด้าน พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ภาคเอกชนได้มาให้การสนับสนุนกิจกรรมและการศึกษาสำหรับเยาวชน  สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษาในปีนี้ เราจัดขึ้นพร้อมกับงานวันเด็ก ซึ่งเด็กๆ และผู้ปกครองก็ได้มาร่วมงานกันมากมาย และสนุกกับงานมาก  สะท้อนให้เห็นนะครับว่าสถานการณ์ของสามจังหวัดชายแดนใต้เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ   กิจกรรมต่างๆ  ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนหลายราย ซึ่งผมต้องขอขอบคุณกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่ได้สนับสนุนการให้ทุนการศึกษากับเด็กๆ มาอย่างต่อเนื่องครับ”

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ