MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มีนาคม 2563 : 18:05 น.

คลัง-กรุงไทย แจงรายละเอียดลงทะเบียนรับเงินเยียวยาตกงานช่วงโควิด-19 ระบาดเดือนละ 5,000 บาทเริ่มหกโมงเย็นเสาร์นี้ เปิดให้ลง 24 ชม.

นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง กล่าวว่า มาตรการแจกเงินเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ให้กับ แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ ของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) สามารถลงทะเบียนตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่เปิดให้ลงทะเบียนตลอด 24 ชั่วโมง

โดยขอให้ผู้ที่มาลงทะเบียน ควรใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถติดต่อสื่อสารได้ เพราะระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนผ่านทางข้อความ (SMS) ในส่วนของการรับเงิน สามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ บัญชีธนาคารที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน หรือพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน

“จะทำการเปิดให้ลงทะเบียนไปเรื่อยๆ ไม่ได้จำกัด ซึ่งตรงนี้แตกต่างกับมาตรการชิมช้อปใช้ที่กำหนดว่าจะรับกี่คน เพราะขณะนี้เป็นภาวะวิกฤติที่ต้องการดูแลประชาชน จึงไม่ได้จำกัดระยะเวลา และจำกัดจำนวนคน ดังนั้นจึงอยากขอให้ประชาชนที่เข้าข่ายไม่จำเป็นต้องแข่งกันเข้ามาลงทะเบียน เพราะโครงการจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน” นายอุตตม กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระบบจะสามารถดำเนินการให้จ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีของท่านได้เร็วสุดภายใน 7 วันทำการ

"หากผู้ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมีจำนวนมากกว่า 3 ล้านคน กระทรวงการคลังก็พร้อมจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมต่อไป โดยหากไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ขอความร่วมมือให้ขอความช่วยเหลือจากบุคคลใกล้ชิดในการช่วยลงทะเบียนออนไลน์ได้" นายอุตตม กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ