MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2563 : 12:07 น.

เปิดให้ผู้ใช้มือถือรับสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที ค่ายมือถือ 6 ราย พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน สนับสนุนมาตรการหยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 1 -15 พ.ค.

นายฐากร  ตัณธสิทธิ์   เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำกงาน กสทช.  ร่วมกับค่ายมือถือ 6  ราย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค แคท ทีโอที และเพนกวิน พร้อม 100% ที่จะให้ประชาชนได้ใช้บริการโทรฟรี 100 นาที นาน 45 วัน ทุกเครือข่าย ภายใน 6 ค่าย โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้(1 พ.ค. 2563) เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในช่วงโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ เปิดให้ประชาชนเริ่มกดรับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เวลา 8.00 น.ไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค. 2563 เวลา 24.00 น. โดยกด* 170* ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 ที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้นกด # แล้วกดโทรออก สามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากได้รับ sms ยืนยัน โดยมีระยะเวลาการใช้งานได้ 45 วัน

ส่วนคนที่จะไม่ได้รับสิทธิ์ในโครงการนี้ มีอยู่แค่ คือ 1. ซิมที่ลงทะเบียนไว้ในนามของบุคคลต่างชาติและ2. ซิมที่ลงทะเบียนไว้ในนามนิติบุคคล    นอกนั้น ได้รับสิทธิ์หมด 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ค่าย ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน ได้รับทุกค่าย เช่น ท่านมีเบอร์มือถือ 3 ค่าย ค่ายละเบอร์ได้รับสิทธิ์ทั้ง 3 เลขหมาย ทั้งนี้ต้องเป็นซิมที่ลงทะเบียนก่อนวันที่ 31 มี.ค. 2563 เท่านั้น

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้ ได้แก่ประชาชนที่เป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินซึ่งจากข้อมูลพบว่า 70% เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด ผู้ใช้บริการที่อยู่ในเมือง ที่ต้องโทรกลับบ้าน โทรหา พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง หรือติดต่อสื่อสารกันโดยใช้การโทรติดต่อสื่อสารกันผ่านระบบเสียง เพื่อสอบถามข่าวคราว พูดคุย ในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ในช่วงเวลานี้ ซึ่งคาดว่าจะมีคนที่ได้รับสิทธ์ตามโครงการนี้ประมาณ 50 ล้านเลขหมาย รวมทั้งซิมแบบรายเดือนที่ยังคงใช้บริการในระบบเสียงอยู่

อย่างไรก็ตามรัฐบาล สำนักงาน กสทช. และ 6 ค่ายมือถือ คาดหวังว่า โครงการนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ แม้อยู่บ้านแต่ความสัมพันธ์ ความผูกพันของครอบครัวยังคงอยู่ สามารถทำงานที่บ้านสร้างรายได้ให้ครอบครัวได้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ