MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2563 : 11:04 น.

“สมคิด”ย้ำต้องหยุดเล่นการเมือง มุ่งช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยอมรับคนดีอยู่ไม่ได้ เวลคัมคนดีเข้ามาช่วยพัฒนาประเทศต่อไป คนอายุมากจะได้ถอย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี ความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ช่วงนี้พวกเราทุกคนไม่ว่าใครทั้งนั้นต้องร่วมใจช่วยกันดูแลให้การเมืองดีให้บรรยากาศ การเมืองไทยดี การเมืองนี้สำคัญมากและเป็นหน้าที่ของทุกคน ถ้าการเมืองดีเศรษฐกิจก็จะดีตามสังคมก็จะดีตามถ้าบรรยากาศการเมืองไม่ดี งานการก็เดินไม่ได้ทุกคนก็จะเดือดร้อนรวมทั้งพวกเราด้วยฉะนั้นต้องช่วยกัน

“ข่าวอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าใครจะพูดอะไร จริงเท็จหรือเปล่าก็ไม่รู้ถ้าเราเสนอให้น้อยหน่อยในสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์มันก็จะช่วยการเมืองได้ใช่หรือไม่ คนดีๆ เราต้องการให้เข้ามาอยู่ในเมืองไทยเข้ามาให้ช่วยทำงานการเมืองใช่หรือไม่ เราเห็นตั้งแต่วันแรกแล้วรัฐมนตรี อย่างเช่น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนดี คนเก่ง ซื่อสัตย์สุจริตเขาก็อยู่การเมืองไม่ได้ แล้วถ้าทยอยไปทีละคน ใครจะทำงานใช่ไหม พวกเขาไม่ได้เดือดร้อน คนอื่นต่างหากที่จะเดือดร้อน ช่วยกันนะครับ ผมมองว่าทุกฝ่ายก็รู้จักกันทั้งนั้น ข่าวอะไรก็อย่าไปพูดอย่าไปถาม หยุดได้แล้ว”นายสมคิดกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าข่าวที่เกิดขึ้นก็มาจากบรรดานักการเมือง นายสมคิดกล่าวว่า ก็ไปถามคนที่เขาพูด ไม่ต้องมาถามตน ข่าวดีๆ ทำไมไม่ตามกัน เช่นจะมีการฟื้นฟูองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บ่ายนี้จะมีการไปดูว่ามีมาตรการเพิ่มเติมใดหรือไม่ที่จะช่วยเหลือประชาชนช่วยกันคิดในสิ่งที่ดีต่อประเทศเถอะครับ และบ่ายนี้จะไปติดตามงานเรื่องงบประมาณ เพื่อดูว่ามาตรการต่างๆไปถึงไหนอย่างไร และครึ่งปีหลังควรจะมีอะไรเพิ่มเติมอยากให้ทุกคนช่วยกันคิดในสิ่งเหล่านี้

“คนดีมีเยอะในเมืองไทย และอยากให้เขาเข้ามา ถ้าเข้ามาได้ก็เชิญเข้ามาเลย คนที่อายุมากแล้วจะได้ถอยไป”นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่าแล้วนายกรัฐมนตรีคิดเหมือนที่นายสมคิด คิดหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า อ้าว นายกฯเป็นคนดีใช่หรือไม่ ท่านก็ต้องคิดเหมือนกัน และการปรับ ครม. ก็อยู่ที่ท่านอยู่แล้ว ส่วนช่วงนี้หลายคนเล่นการเมืองมากเกินไปมากกว่าทำงานใช่หรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า ผมไม่ได้ว่าอย่างนั้น แต่ผมบอกว่าอยากให้ทุกคน เอาใจใส่ตั้งใจและพูดคุยในสิ่งที่ช่วยบ้านเมืองได้ ใครมาใครไปไม่สำคัญหรอก

ทั้งนี้ได้มองใครไว้บ้างที่จะให้มาช่วยงานด้านเศรษฐกิจนั้น คนดีๆมาได้ทั้งนั้นเวลคัม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ