MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2563 : 09:40 น.

K•Fish Thailand กำหนดจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจสินค้าอาหารทะเลพรีเมียมในระบบออนไลน์

K•Fish Thailand แบรนด์ส่งออกสินค้าประมงระดับชาติ ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี เตรียมจัดกิจกรรมออนไลน์เชื่อมต่อกลุ่มผู้ส่งออกอาหารทะเลจากเกาหลีใต้กับกลุ่มธุรกิจในไทย

เนื่องมาจากเหตุการณ์โรคระบาดในทั่วโลก K•Fish กำหนดจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจสินค้าในระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 17 กรกฎาคม จนถึงขณะนี้ มีบริษัทเกาหลีที่ส่งออกอาหารทะเลประเภทต่างๆสนใจเข้าร่วมงานออนไลน์ดังกล่าวกว่า 14 บริษัท เช่น สินค้าสาหร่ายทะเล หอยเป๋าฮื้อ อาหารทะเลสด อาหารทะเลดองเค็ม

การจัดงานในครั้งนี้เป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องจากงานเจรจาจับคู่ธุรกิจสินค้าที่ประสบความสำเร็จไปในปีที่แล้ว ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมในย่านใจกลางกรุงเทพมหานครฯ โดยมีกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นของไทยเข้าร่วมมากกว่า 30 บริษัทเพื่อสร้างเครือข่ายกับพาร์ทเนอร์จากเกาหลีใต้ โดยมีการแสดงสินค้ากว่า 114 รายการ และเกิดความร่วมมือทางธุรกิจมากมาย ไปจนถึงการทำบันทึกความเข้าใจ มูลค่ารวมกว่า 90 ล้านบาท

K•Fish เป็นแบรนด์ส่งออกสินค้าทางทะเลพรีเมียมระดับชาติแบรนด์แรกที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาล โดยสินค้าระดับพรีเมียมนี้จะต้องผ่านการคัดเลือกโดยกฎระเบียบด้านการจัดการที่เข้มงวด และการควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถัน โลโก้ของ K•Fish ถูกออกแบบโดยการดัดแปลงมาจากสัญลักษณ์ Taegeuk ที่หมายถึงเกาหลีใต้ โดยมีสีหลักสามสี ได้แก่ มหาสมุทรที่ใสสะอาด (สีน้ำเงิน) เทกซ์เจอร์ที่ดี (สีเหลือง) และการควบคุมคุณภาพ (สีแดง) ตามลำดับ

ปัจจุบัน K•Fish มีศูนย์สำนักงานอยู่ในเมืองหลวงและภูมิภาคต่างๆทั่วโลก สำหรับภูมิภาคอาเซียน มีศูนย์อยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพมหานครฯ และนครโฮจิมินห์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการเจรจาจับคู่ธุรกิจและการค้าอาหารทะเล

สำหรับกรุงเทพมหานครฯ มีแผนการเปิดคลาสเรียนทำอาหารในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 นอกจากนี้ K•Fish จะทำการสำรวจช่องทางธุรกิจออนไลน์เพิ่มเติมเพื่อหาข้อมูลและเจรจาจับคู่ธุรกิจนอกเหนือจากช่องทางบน Lazada และ Shopee และในเดือนกันยายนนี้ ยังมีกำหนดการเข้าร่วมงานมหกรรม ThaiFex ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย

หากต้องการจองช่วงเวลาเพื่อเจรจาจับคู่ธุรกิจแบบ 1 ต่อ 1 ในเดือนกรกฎาคมนี้ โปรดส่งอีเมลมาที่ kfishbkk@gmail.com หรือโทร 02-057-4030 โดยจะมีล่ามภาษาเกาหลีอำนวยความสะดวกตลอดระยะเวลาการเจรจาธุรกิจออนไลน์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.kfishtrade.com

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ