MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กรกฎาคม 2563 : 19:34 น.

'ควีน คิงดอม'ปรับแผนธุรกิจจากผู้นำเข้าศิลปินต่างประเทศ สู่การนำศิลปินชื่อดังของไทยออกนอกประเทศเพื่อตีตลาดเอเชีย เตรียมเสนอรัฐบาลสนับสนุน

น.ส.จันจิรา ฐิติชญานุวัฒน์ นักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ไฟแรง บอสใหญ่แห่งควีน คิงดอม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ควีน คิงดอม จำกัด เปิดเผยถึง การประสบความสำเร็จในการนำทัพพาศิลปินไทยระดับซุปเปอร์สตาร์ของประเทศที่ไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา เช่น มาริโอ้ เมาเร่อ รวมถึงคู่รักซุปตาร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ-ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เพื่อเตรียมบินลัดฟ้าไปพบปะกับเหล่าแฟนคลับของพวกเขาที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในงาน “แฟนมีตติ้ง” อย่างเป็นทางการ เมื่อเร็วๆนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของเหล่าศิลปินในการจัดงานแฟนมีตติ้งที่ต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆของประเทศฟิลิปปินส์

น.ส.จันจิรา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยจัดงานคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีใต้มาก่อนเมื่อปี 2018 ศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดังอย่างไอยู (IU) นักร้อง-นักแสดง ผู้มากความสามารถและผู้เป็นที่รักของเหล่าบรรดาแฟนเคป็อปทั่วโลก มาเปิดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่ประเทศไทย ในครั้งนั้นนอกจากจะเป็นคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปี ของไอยูแล้ว ยังถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของไอยูในประเทศไทยอีกด้วย บัตรคอนเสิร์ต 2 พันกว่าใบจำหน่ายหมดเกลี้ยงก่อนวันงานแสดง งานจบไปพร้อมกับความประทับใจต่อทั้งแฟนคลับ

สำหรับ จุดเริ่มต้นของการเปิดตลาดนำทัพพาศิลปินไทยออกแสดงนอกประเทศ เพราะเราเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ ประกอบกับสิ่งที่เราเคยทำมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนกับงานบันเทิงเกาหลีใต้ในไทย เราเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมศิลปินเกาหลีใต้ถึงมีชื่อเสียงในไทยมากมายหลายคน แล้วศิลปินไทย มีใครที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศบ้างไหม จากนั้นเราได้เริ่มค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็ปรากฎว่า พบข้อมูลของศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนอยู่ 7-8 คน

จากนั้น จึงเริ่มปั้นโปรเจคงานแสดง คืองานแฟนมีตติ้ง แล้วก็เริ่มติดต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายคือบรรดาผู้จัดงานในพื้นที่แต่ละเมือง โดยเน้นไปที่หัวเมืองใหญ่ๆ ในจีน เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เซินเจิ้น กว่างโจว รวมถึงฮ่องกงและมาเก๊า นี่คือจุดเริ่มต้น ซึ่งผลตอบรับดีมาก จึงได้แพลนว่า ในปี 2020 หลังตรุษจีนเราได้เซ็นสัญญาแน่นอนกับโปรเจคงานแฟนมีตติ้ง 6 เมือง แต่ปรากฏว่าเกิดโควิด-19 ในจีนพอดี จำเป็นต้องเลื่อนการเซ็นสัญญากับที่จีนออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด

" ได้หันมาศึกษาข้อมมูลว่าในประเทศกลุ่มอาเซียนและปรากฏว่า ศิลปินไทยเป็นที่รู้จักในหมู่ประชาชนมาก จึงได้เริ่มทำโปรเจ็คนี้ แต่ทำสัญญากับประเทศฟิลิปปินส์ได้เพียงประเทศเดียวก็เกิดโควิด -19 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ทั้ง 2 งาน คือ งานของมาริโอ้ และงานของณเดชน์-ญาญ่า ได้รับผลกระทบในการจัดงาน เดิมวันแสดงของงานณเดชน์-ญาญ่าคือช่วงปลายเดือนเม.ย. ของงานมาริโอ้คือช่วงปลายเดือนมิ.ย.2020 ต้องเลื่อนวันจัดแสดงออกไปแล้วเป็นเดือนก.พ. 2021 เลย ส่วนงานของณเดชน์-ญาญ่า ยังคงไม่ได้กำหนดวันแสดงใหม่ที่ชัดเจนแต่คาดว่าน่าจะเป็นปี 2021 เช่นกัน" น.ส.จันจิรา กล่าว

น.ส.จันจิรา กล่าวว่า การจัดงานแสดงใดๆ ก็ตามภายใต้นโยบาย social distancing ต่อให้รัฐบาลจะอนุญาตให้เราสามารถจัดงานแสดงได้เเล้วแต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของการเว้นระยะห่างทางสังคมเช่นนี้ มันเป็นการยากมากที่เราจะประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนและสร้างกำไรในการทำงาน แต่สำหรับโปรเจคการนำศิลปินไทยออกไปแสดงที่ต่างประเทศนั้น เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่อยากจะให้วงการบันเทิงของเมืองไทยได้เจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นเราแพลนไว้ว่าอยากจะตีตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยขยับระดับสู่ตลาดเอเชีย และหวังว่าเราจะสามารถนำศิลปินไทยขึ้นสู่เวทีตลาดโลกได้ต่อไปในอนาคตธุรกิจของควีน คิงดอม จะเป็นเช่นไรต่อไปในสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้

สำหรับ งานอีเว้นท์จำเป็นต้องพักไว้ก่อน การจัดงานภายใต้นโยบาย social distancing ไม่ง่าย ต่อให้รัฐบาลจะอนุญาตให้จัดงานแสดงได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของการเว้นระยะห่างทางสังคมเช่นนี้ ยากมากที่เราจะประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนและสร้างกำไรในการทำงาน ดังนั้นจึงขอเก็บรายละเอียดของโครงการธุรกิจใหม่ๆ ไว้ก่อน หากทุกอย่างพร้อมและลงตัวเมื่อใดเราคงได้เปิดตัวไลน์ธุรกิจใหม่ของควีน คิงดอม ในเวลาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม โปรเจคการนำศิลปินไทยออกไปแสดงที่ต่างประเทศ เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่อยากจะให้วงการบันเทิงของเมืองไทยได้เจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นเราแพลนไว้ว่า อยากจะตีตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยขยับระดับสู่ตลาดเอเชีย และหวังว่าเราจะสามารถนำศิลปินไทยขึ้นสู่เวทีตลาดโลกได้ต่อไปในอนาคต เราพร้อมที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย เพื่อยกระดับและผลักดันให้เป็นที่รู้จักต่อชาวโลก รวมถึงยังมีแพลนว่าอยากนำเรื่องนี้เสนอต่อรัฐบาลหรือกระทรวงที่เกี่ยวข้องให้ร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย เพราะหากประสบความสำเร็จ นอกจากจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศอีกด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ