MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กันยายน 2563 : 16:19 น.

'บิ๊กตู่'ไฟเขียวแจกเงิน 3 พันบาท ให้ 10 ล้านคน ซื้อของกินของใช้ร้านค้ารายย่อย ปิดทางร้านเซเว่น

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประะชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด (ศบศ.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน เห็นชอบหลักการโครงการคนละครึ่ง ที่เสนอโดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โดยกระทรวงการคลัง

สาระสำคัญของโครงการคนละครึ่ง มีกลุ่มเป้าหมาย 10 ล้านคน เปิดลงทะเบียนต้นเดือน ต.ค. 2563 ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน WWW.คนละครึ่ง.com เริ่มใช้จ่ายปลายเดือน ต.ค. วันละไม่เกิน 100 บาท รวมตลอดอายุโครงการไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน เป็นการร่วมจ่ายที่รัฐจ่ายให้ครึ่งหนึ่งผู้ซื้่อต้องจ่ายครึ่งหนึ่ง โดยสามารถใช้จ่ายได้ถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 2563 นี้

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังเสนอให้เพิ่มเงินซื้อของกินของใช้ของผู้มีบัตรสวัสดิการ 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นจาก 200-300 บาท เป็นคนละ 700-800 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. 2563 เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

"การลดแจก 3 พันบาท จาก 15 คน เหลือ 10 ล้านคน เพราะมีการแจกเงินให้บัตรสวัสดิการเพิ่มอีก 14 ล้านคน เป็นกลุ่มคนที่ช่วยเหลือ 24 ล้านคน จะใช้เงินในโครงการนี้ 5.1 หมื่นล้านบาท และจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในสัปดาห์หน้า " นายอนุชา กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ