MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กันยายน 2563 : 13:35 น.

หุ้นไทย 21 ก.ย. แนวโน้มดัชนีรีบาวด์ ลุ้นทดสอบระดับ 1,300 จุด หลังการชุมนุมการเมืองไม่มีเหตุรุนแรง ขณะที่ราคาทองคำในประเทศไม่เปลี่ยนแปลง

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้น ลุ้นทดสอบระดับ 1,300 จุด หลังการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมาไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และก็ผ่านพ้นการปรับน้ำหนักลงทุนของฟุตซี่ไปแล้ว ทำให้ตลาดฯน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ในวันนี้ โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะปรับขึ้นได้แล้วหลังจากราคาน้ำมันขึ้นไป 4 วันที่ผ่านมา แต่กลุ่มพลังงานยังไม่ค่อยขยับขึ้นจากแรงกดดันการปรับน้ำหนักของฟุตซี่

นอกจากนี้เงินบาทก็แข็งค่าขึ้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติไม่น่าจะขายออกมามาก ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19, สถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างจีน และสหรัฐฯ, สถานการณ์การเลือกตั้งในสหรัฐฯ รวมถึงทิศทางราคาน้ำมัน

ส่วนบ้านเราให้รอติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพุธนี้ (23 ก.ย.) และรอดูการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่ รวมถึงรอติดตามการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 24 ก.ย.ซึ่งก็ไม่ได้ให้น้ำหนักมากเท่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

พร้อมให้แนวรับ 1,280 จุด ส่วนแนวต้าน 1,310 จุด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ