MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ธันวาคม 2563 : 12:59 น.

บิ๊กบอสธพส.โชว์ผลการดำเนินงานปี 63 สำเร็จตามเป้าคว้ารางวัลใหญ่ระดับทอง พร้อมเปิดแผนปีหน้าชุดใหญ่ไฟกระพริบ

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ ธพส. ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาครัฐอันดับ 1 ของไทย และผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เปิดเผยว่า ในปี 2563 ธพส. ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซนซี ได้สำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ได้เปิดประมูลงานจ้างก่อสร้างอาคารด้านทิศเหนือ มูลค่าโครงการกว่า 6,700 ล้านบาท ซึ่งคาดได้ผู้รับจ้างในเดือนมกราคมนี้ โดยโครงการจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกันยายน 2566 นอกจากนี้ยังได้ทำการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของกรมธนารักษ์ บริเวณซอยพหลโยธิน 11 พร้อมส่งมอบให้กรมธนารักษ์เข้าใช้งานได้แล้ว

นอกจากนั้น อีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของ ธพส. คือการได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ “อาคารราชการต้นแบบด้านการจัดการน้ำเสีย” ระดับทอง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ที่จัดขึ้นโดยกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย ยกระดับคุณภาพน้ำ รวมถึงการประหยัดน้ำและการนำน้ำเสียกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุดอีกด้วย  

ดร.นาฬิกอติภัค กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่กระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนและธุรกิจทุกภาคส่วน นั้น ธพส.  จึงมีมาตรการด้านความปลอดภัย อาทิ การวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร การทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ การบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการลดการสัมผัสและเว้นระยะห่างทางสังคมตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ รวมถึงมาตรการลดค่าเช่าเพื่อเป็นการเยียวยาผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่ร้อยละ 50 และยกเว้นการเก็บค่าเช่าในกรณีที่ผู้เช่ายังไม่เปิดให้บริการ เป็นระยะเวลา 10 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนธันวาคม ส่งผลให้รายได้ในปี 2563 ลดลง แต่ ธพส. มีความยินดีที่จะช่วยเหลือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

สำหรับ ในปี 2564 ธพส. ยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ที่ได้วางไว้ คือการเป็นองค์กรสมัยใหม่ในการพัฒนาทรัพย์สินของรัฐให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างมืออาชีพ ตามหลักธรรมาภิบาล โดยตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 2 โครงการ และบริหารโครงการพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซนซีให้ได้ตามแผนงานที่วางไว้ โดยจะดำเนินงานประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคารด้านทิศตะวันออก อาคารด้านทิศตะวันตก และอาคารสนับสนุนต่อไปในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 โดย ธพส. มั่นใจว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนดในเดือนกันยายน 2566

นอกจากนี้ ​ในช่วงต้นปี​2564 ธพส. ยัง​มีแผนเตรียมเปิดประมูลงานก่อสร้าง​อาคารอเนกประสงค์​กรมสรรพสามิต​ เพื่อทดแทนอาคารหลังเดิม​ และเตรียมการก่อสร้างกลุ่มอาคาร Senior Complex ​ในระยะแรกของโครงการ​รามาฯ-ธนารักษ์​ บนที่ดินราช​พัสดุ​ อำเภอบางพลี จังหวัด​สมุทรปราการ​ อีกทั้งเตรียมความพร้อมการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารอาคารสงเคราะห์​แห่งใหม่ ตามที่คณะกรรมการ​ ธพส.​ได้มีมติอนุมัติ​ให้ดำเนินการ​ไปแล้วเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ