MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2564 : 17:30 น.

ซีอีโอ อมาโด้ เผย 3 ปัจจัยความสำเร็จแบรนด์

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์อมาโด้ ได้เข้ามาทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามิน ที่ประสบความสำเร็จสูง

สำหรับ ปัจจัยความสำเร็จแบรนด์ อมาโด้ มาจาก 3 ด้านหลัก คือ 1.การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) คิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง 2.สร้างช่องทางขายที่หลากหลายและทรงประสิทธิภาพที่ตอบสนองทันทีทันใด (Real-Time Strategic Platform) และสุดท้าย 3.การขับเคลื่อนการตลาดด้วยข้อมูล หรือ Data Driven Marketing ด้วยการนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์หาความต้องการของลูกค้าในเชิงลึก (Customer Insight) สู่การออกแบบโปรโมชั่นและนำเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการดังกล่าว ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ

ทั้งนี้หลังจาก อมาโด้ อยู่ในตลาดขึ้นสู่ปีที่ 6 บริษัทได้ทำการรีแบรนด์ Amado โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 โดยจะรีแบรนด์แบบเมเจอร์เชนจ์ (Major Change) ครบทุกมิติ ตั้งแต่กระบวนการทำงานภายในองค์กรไปสู่ภายนอก เพื่อรองรับธุรกิจที่เติบโตมากขึ้น มั่นคงมากขึ้น

เริ่มจากการปรับเปลี่ยนโลโก้ Amado ดึงรูปหัวใจออกมาเป็นรูปโล่ (Shield) เพื่อให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของแบรนด์ที่ต้องการเป็นเกราะกำบังสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศที่วางใจบริโภคสินค้าแบรนด์ Amado

รีแบรนด์คำมั่นสัญญาของแบรนด์ (Brand Promise) ใหม่ เป็น “We Live For Your Health” ตามวิสัยทัศน์ “Vitamin & Supplement’s Expert” เพื่อตอกย้ำเป้าหมายที่มุ่งมั่นเป็นที่ 1 ในวงการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของไทยและระดับเอเชีย เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผลิตภัณฑ์และตอกย้ำความตั้งใจในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สุขภาพอันดีของผู้บริโภค รีแบรนด์โปรดักส์

แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกการเปลี่ยนแพคเกจจิ้งผลิตภัณฑ์ Amado ใหม่ทั้งหมด ให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารของแบรนด์ ส่วนที่สอง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ส่งเสริมโภชนาการให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่เพียงพอและได้รับประโยชน์สูงสุดที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันยึดหลักโภชนาการในระดับ Optimal Levels เพื่อให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี

ทั้งนี้ จากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์การดูแลรักษาสุขภาพของคนผู้บริโภคมากขึ้น และ การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่หันมาดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดย บริษัท มีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทุกไตรมาส เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและขยายฐานลูกค้าไปหลายเซ็กเมนท์มากขึ้น

นายธนาตรัยฉัตร กล่าวว่าที่ผ่านมา Amado มีข้อจำกัดหลายอย่างเพราะมาจากสตาร์อัพ และในปัจจุบัน Amado จะไม่ใช่ "เชน ธนา" อดีตศิลปิน นักร้อง อีกต่อไป แต่ Amado จะเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพ มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากล ที่กำลังเดินหน้าและอยู่ในกระบวนการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อขับเคลื่อนองค์กรด้วยพนักงานกว่า 250 ชีวิต

พร้อมสร้างช่องทางขายที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูง มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแบบทันทีทันใด (Real-Time Strategic Platform) ด้วยดีลเลอร์ที่มีศักยภาพในการขายรวม 50 ราย พร้อมร้านอมาโด้ จำนวน 100 แห่งทั่วประเทศ กระจายอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำและแหล่งชุมชนชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับการรีแบรนด์ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในภารกิจนำแบรนด์ Amado ขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 3 ในแง่ยอดขายของแบรนด์ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดประเทศไทย พร้อมสร้าง Loyalty Consumer ให้ครองใจผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ Amado ยังได้เดินหน้าเพิ่มทัพเทเลเซลล์ เป็น 200 คน สายจากเดิม 100 คน เพื่อรองรับ Amado Shopping สุขทุกการสั่งซื้อ

โดยธุรกิจใหม่ จะช่วยให้ Amado มีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจหลัก และยังสามารถสะสมข้อมูลลูกค้าเพิ่มขึ้นในจำนวนมหาศาล นำไปสู่ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสทางการขายด้วย Data Driven Marketing ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค ช่วยให้ออกแบบการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นนำไปสู่การปิดการขายได้ง่ายขึ้น จาก Big Data

ปัจจุบัน Amado มีข้อมูลฐานลูกค้าราว 1.2 ล้านคน และคาดว่าจำนวนฐานลูกค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100% ซึ่งจะช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการขายที่ทรงประสิทธิภาพ แบบถูกที่ถูกเวลานำมาซึ่งจำนวนข้อมูลลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เมื่อผนวกเข้ากับการนำ Data มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดีกว่าเดิมถึงสองเท่า

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ