MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มีนาคม 2564 : 15:18 น.

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 เปิดฉากแล้ว คาดตลอด 12 วันของการจัดงานจะมียอดขายใกล้เคียงกับปีก่อน 2 หมื่นคันเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้าน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 เริ่มแล้วซึ่งเป็นรอบสื่อมวลชน ปีนี้จัดด้วยรูปแบบการจัดงานแสดงรถยนต์ New Normal เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยจัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 4 เม.ย. 64 รวม 12 วัน มีค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งมาโชว์กันจำนวนมาก สำหรับยนตกรรมหรูที่แพงที่สุดในงานยังคงเป็นแชมป์ต่อเนื่อง คือ โรลส์-รอยซ์ โกสต์ ราคาเริ่มต้น 32.7 ล้านบาท ตามมาด้วย มาเซราติ เอ็มซี 20 เคาะราคาที่ 21.5 ล้านบาท โดยบูธจัดแสดงรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุด คือ เอ็มจีซี กรุ๊ป รวมมูลค่ารถยนต์ ทั้งแบรนด์ โรลส์-รอยซ์ แอสตันมาติน มาเซราติ เปอร์โยต์ และการก่อสร้างไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะประธานจัดงานมอเตอร์โชว์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่เป็นหนึ่งในฐานการผลิตสำคัญของบริษัทรถยนต์ชั้นนำระดับโลก แต่ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของภาครัฐและเอกชนในการรับมือวิกฤติโรคระบาด และการเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส ทำให้เศรษฐกิจในประเทศ มีสัญญาณดีขึ้น และจะเป็นอีกครั้งที่ “มอเตอร์โชว์” จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

สำหรับ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” (Shaping the Next Chapter) ต้องการสื่อให้เห็นการดำรงชีวิตประจำวันที่ต้องปรับเปลี่ยน ทำชีวิตให้ปกติบนความไม่ปกติ เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย ควบคู่กับการทำธุรกิจ และ เศรษฐกิจของประเทศ ที่ยังต้องเดินต่อไปได้ โดยจะเปิดรอบประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.- 4 เม.ย.มีบริษัทรถยนต์และบริษัทรถจักรยานยนต์ร่วมงานมากกว่า 34 แบรนด์ ซึ่ปีนี้ไม่ได้เน้นตั้งเป้ายอดจองรถยนต์ แต่ละค่ายต้องการพยุงยอดขายไม่ให้ลดลง และคาดหวังให้มีโอกาสเพิ่มสูงขึ้น เบื้องต้น คาดว่า จะมียอดจองรถใกล้เคียงกับปีก่อนประมาณ 20,000 คัน และมีเงินสะพัดตลอดทั้ง 12 วัน ไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ