MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 เมษายน 2564 : 17:45 น.

SFLEX ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 300 ล้านบาท เดินหน้าขยายโรงงาน เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 270 ล้านเมตรต่อปี จากเดิม 210 ล้านเมตรต่อปี และซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อรองรับออเดอร์ทะลักหนุนรายได้ปี 64 โตทะลุเป้า 1,560 ล้านบาท

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท แบ่งเป็นขยายโรงงาน จำนวน 200 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักร จำนวน 100 ล้านบาท และเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องจักรเป็น 270 ล้านเมตรต่อปี จากปีก่อนที่ทำได้ 215 ล้านเมตรต่อปี หรือกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 25.58% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้จากการขาย Flexible Packaging ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายปี 2564 ไม่น้อยกว่า 1,560 ล้านบาท และก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจ Flexible Packaging อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ SFLEX ให้ความสำคัญในเรื่องเทคโนโลยี และนวัตกรรมเป็นอันดับหนึ่ง เราจึงเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในระดับแนวหน้าและสอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนแปลง จึงตัดสินใจลงทุนเครื่องจักรใหม่ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ อีกทั้งการขยายโรงงานและสร้างคลังสินค้านอกจากจะรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ยังทำให้เราสามารถควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นของผลิตภัณฑ์ได้ ทำให้สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงตาม Specification และความปลอดภัย มุ่งสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสูงสุดอีกด้วย

ดร.สมโภชน์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนย้ายโรงงานที่บริเวณต.แพรกษา จ.สมุทรปราการ มาอยู่โรงงานที่อ.บางบ่อ ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง คาดจะแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องจักรภายในไตรมาส 4/2564 สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ มีกลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุกทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยในการผลักดันให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น พร้อมกับการขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่ม Food มากขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 25-30% และที่เหลือราว 70-75% เป็นยอดขายในกลุ่ม Non-Food เป็นต้น ขณะเดียวกัน บริษัทมีการขยายตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมียมไปสู่กลุ่ม Food และกลุ่มเครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูงทำให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับ การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในในอัตรา 0.045 บาท/หุ้น โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผลหรือขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 19 เมษายน 2564 วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 20 เมษายน 2564 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ วาระดังกล่าวต้องผ่านมติอนุมัติในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ