MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 กันยายน 2564 : 19:28 น.

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ตรวจเยี่ยม คาราวานธงฟ้าจังหวัดปทุมธานี ช่วยประชาชน! ฝ่าภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 3 กันยายน  นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสมชาย รัตนสุภา ผู้อำนวยการกองบริหารมาตรการลดค่าครองชีพ ตรวจเยี่ยมงานคาราวานธงฟ้า ช่วยประชาชน! ฝ่าภัยโควิด-19 จังหวัดปทุมธานี ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ไข่ไก่ รวมทั้งสินค้าเกษตร เช่น ลองกอง ในราคาต่ำกว่าทุน ออกจำหน่ายให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ เป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และเพิ่มช่องทางในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาถูก เข้าถึงประชาชนโดยตรงถึงที่พักอาศัย อันเป็นการลดการเดินทางไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยง เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในพื้นที่ โดยจำหน่ายผ่านรถโมบายในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 7 วัน ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2564

สำหรับ จากการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการฯ โดยสอบถามประชาชนผู้มาซื้อสินค้า ปรากฏว่า มีความพึงพอใจต่อการจัดให้มีโครงการฯ เช่นนี้ ซึ่งนอกจากได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้า แล้วยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดีในราคาประหยัด รวมทั้งผู้ประกอบการรถเร่ที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถจำหน่ายสินค้าได้หมดอย่างรวดเร็วกว่าปกติ ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันและเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ