MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 พฤศจิกายน 2564 : 13:58 น.

นครราชสีมา-ผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศลั่นเคลื่อนขบวนล้อมกทม.แน่ 16 พ.ย.นี้ หลังรัฐบาลมีท่าทีไม่รับข้อเสนอปรับลดราคาน้ำมันเหลือ 25 บาทเป็นเวลา 1 ปีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด

จากกรณีกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยพยุงราคาน้ำมันดีเซลจากลิตรละ 30 บาท ให้ลดลงเหลือ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งทั่วประเทศ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วยังต้องมาแบกรับภาระราคาน้ำมันที่แพงซ้ำเติมอีก แต่หลังจากที่รัฐบาลไม่มีการตอบรับข้อเรียกร้อง โดยยังยืนยันว่า จะคงราคาน้ำมันดีเซลเป็นลิตรละ 30 บาทเหมือนเดิมนั้น ก็ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ได้นัดกันหยุดเดินรถ 20% เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไปนั้น

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายธนะสันติ์ กุลเภศรานนท์ รองเลขาธิการสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เปิดเผยว่า การเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีความชัดเจนจากรัฐบาลว่าจะช่วยเหลืออะไรเลย แถมยังมีข่าวว่าจะปรับเพดานราคาน้ำมันดีเซลขึ้นไปอีกเป็นลิตรละ 34 บาทด้วย นี่จึงแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพวกเราเลย ดังนั้นในวันที่ 16 พ.ย.64 นี้ เครือข่ายผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วประเทศ จะนัดรวมตัวกันเคลื่อนขบวนรถมาจากทุกสารทิศ เข้าสู่กทม.เป็นรอบที่ 2 แน่นอน และรอบนี้มั่นใจว่าจะมีรถบรรทุกร่วมขบวนมากกว่ารอบแรก เพราะทุกคนต้องการแสดงพลังเพื่อให้รัฐบาลเห็นว่าเราเดือดร้อนกันมากแค่ไหน

ทั้งน้ ถ้ารัฐบาลยังยืนยันว่าจะไม่ปรับลดภาษีน้ำมันลง ให้น้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท พวกเราก็จะพร้อมใจกันขึ้นราคาค่าขนส่งเพื่อให้เหมาะสมกับราคาน้ำมัน แม้ว่าจะไม่อยากทำ แต่ก็ต้องทำ เพราะหากยังยึดราคาเดิมเราจะอยู่กันไม่ได้ ทั้งนี้พวกเราก็รู้สึกเห็นใจเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาที่ขณะนี้ราคาข้าวก็ตกต่ำเป็นประวัติการณ์ หลายคนก็บ่นว่าราคาข้าวถูกแล้วถ้ามาเจอราคาน้ำมันแพง รวมกับราคาค่าขนส่งแพงอีก ก็จะยิ่งลำบากกันไปใหญ่ ซึ่งมันจะกระทบกันเป็นลูกโซ่ไปอีกหลายวงการ ดังนั้นรัฐบาลควรที่จะปรับลดราคาน้ำมันลงจึงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดขณะนี้ เราไม่ได้ขออะไรมาก ขอแค่ปรับราคาลงเหลือลิตรละ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปีเท่านั้นเอง ซึ่งรัฐบาลทำได้อยู่แล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ