MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 มกราคม 2565 : 17:26 น.

'มากุโระ กรุ๊ป'ทรานสฟอร์มสู่ยุค Data และ Digital เต็มตัวผนึกกำลัง 'เบริล 8 พลัส'ทุ่ม 10 ล้านบาท ปั้นระบบ CRM วางกลยุทธ์ Customer DEEPathy ขับเคลื่อนธุรกิจ ดึงใจลูกค้าสมาชิก กรุงเทพฯ ประเทศไทย

มากุโระ กรุ๊ป (Maguro Group) กลุ่มผู้นำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ทรานส์ฟอร์มสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ผนึกกำลัง บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) ลงทุนกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาระบบการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) สุดล้ำผ่านซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ระดับโลกอย่าง Salesforce จากประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักชิมได้อย่างตรงจุด พร้อมเพิ่มศักยภาพการขาย และกระตุ้นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหนึ่งในผู้ก่อนตั้ง บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกลยุทธ์ปี 2022 ภายใต้ แนวความคิด Customer DEEPathy ที่เกิดมากจากการผสมผสานกลยุทธ์ 4 รูปแบบ ได้แก่

• Digitalisation (การเข้าสู่โลก Digital แบบเต็มรูปแบบ)

• Empowered Data (นำ data มาใช้ประกอบการตัดสินใจ และ การทำกลยุทธ์ทางการตลาด Data Driven Marketing)

• Empathy (เอาใจใส่ลูกค้า และเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการในรูปแบบ customization)

• Proactive Observation เพื่อให้เข้าใจถึง trend และ การเคลื่อนไหวในโลกของ Digital และ social media แบบ real time

ปัจจุบัน ซึ่ง “มากุโระ กรุ๊ป” ได้เล็งเห็นว่า “ข้อมูล” เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน จึงได้มุ่งมั่นการเจาะลึกข้อมูลของลูกค้า (Consumer Insight) แบบ CUSTOMIZATION คือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแบบเจาะจงเพื่อเข้าใจในความต้องการอย่างแท้จริง โดยมีการใช้กลยุทธ์ “Data Driven Marketing” ประกอบการดำเนินธุรกิจและทำการตลาดแบบเต็มรูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการวิเคราะห์ในเชิงของกลยุทธ์เพื่อค้นหาปัญหา (Pain Point) และความต้องการของลูกค้า เพื่อนำไปพัฒนาเมนูใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในทุก Touchpoint ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยล่าสุด “มากุโระ กรุ๊ป” ได้ร่วมมือกับ “เบริล 8 พลัส” บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เพื่อพัฒนาระบบจัดเก็บฐานข้อมูลลูกค้าของ “มากุโระ กรุ๊ป” ผ่านซอฟท์แวร์สำเร็จรูป ‘BE 8 Solutions’ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 10 ล้านบาท

“มากุโระ กรุ๊ป” ได้เริ่มใช้ระบบ Salesforce CRM Solution และ BE8 Solutions ในส่วนของ Line Package เพื่อเชื่อมต่อเข้ามาที่ระบบ Salesforce เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการฐานข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและกระจัดกระจายอยู่ในสาขาต่าง ๆ ทั้ง 10 สาขา รวมถึงฐานลูกค้าใหม่จากร้านอาหารในเครือแบรนด์น้องใหม่ “SSAMTHING TOGETHER” ร้านอาหารเกาหลีพรีเมี่ยม และ “TAIKO” ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นแบบจานด่วนที่เปี่ยมด้วยคุณภาพให้อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และนำไปใช้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สามารถนำมาใช้วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ใช้ออกแบบการทำลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program)

ทั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ อาทิ ส่วนลด ของแถม และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ เป็นต้น และ บริการอื่น ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ในทุกช่วงสถานการณ์ รวมถึงรองรับการแผนการขยายสาขาในอนาคต และการขยายบริการแบบเดลิเวอรี่เพื่อปรับตัวรับยุค New Normal “มากุโระ กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับ “Digital Transformation” การเข้าถึงนวัตกรรมและโลกดิจิทัลเพื่อใช้ขับเคลื่อนองค์กรและดำเนินธุรกิจในอนาคต ซึ่งการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ดิจิทัล จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและการบริหารจัดการข้อมูลของเราเข้าสู่รูปแบบดิจิทัล ยกระดับความสามารถการแข่งขัน และให้บริการแก่ลูกค้า โดยเราเชื่อมั่นวา การใช้บริการ Salesforce CRM Solution และ BE8 Solutions ของเบริล 8 พลัส จะช่วยสร้างความได้เปรียบการแข่งขันและกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ได้ตามเป้าหมายแน่นอน” นายเอกฤกษ์กล่าว

ด้าน นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับมากุโระ กรุ๊ป ซึ่งเราได้นำความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ ความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย และการเป็นพันธมิตรกับบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ระดับโลกอย่าง Salesforce จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้คำปรึกษาแก่มากุโระ กรุ๊ป โดยนำ ‘BE 8 Solutions’ ซอฟท์แวร์สำเร็จรูปที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบจากองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญ เพื่อตอบสนองความต้องการของ SMEs ในการเข้าถึงการทำ Digital Transformation ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ปัจจุบัน “มากุโระ กรุ๊ป” ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมี่ยม จำนวน 10 สาขา รวมถึงร้านอาหารในเครือแบรนด์น้องใหม่ “SSAMTHING TOGETHER” ร้านอาหารเกาหลีพรีเมี่ยม และ “TAIKO” ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นแบบจานด่วนที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ภายใต้วัฒนธรรมหลักของแบรนด์ ‘Way of Giving More’ หรือ ‘วัฒนธรรมแห่งการให้มากกว่าที่ขอ’ ที่ตั้งใจถ่ายทอดความใส่ใจในการรังสรรค์อาหารทุกจาน การเข้าใจศิลปะของอาหารญี่ปุ่นมากที่สุด วัตถุดิบชั้นเยี่ยม และการบริการที่จะต้องเป็นไปตาม DNA และมาตรฐานของ มากุโระ กรุ๊ป จนเป็นที่ประทับใจของลูกค้ามาตลอด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ