NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มีนาคม 2562 : 16:06 น.

เห็ดหลินจือ ราชาแห่งสมุนไพรที่มีอยู่ตามธรรมชาติ มากกว่า 100 สายพันธุ์ ในประเทศจีนมีการใช้มายาวนานกว่า 4,000 ปี

เป็นยาอายุวัฒนะ มีสรรพคุณเป็นยาบำรุงร่างกาย บรรเทาอาการอ่อนเพลีย แก้หลอดลมอักเสบเรื้อรัง รักษาโรคหัวใจ และช่วยให้นอนหลับ รวมทั้งยังมีคุณค่าทางยาอื่นๆ อีกหลายประการ

กว่า 30 ปีกับการศึกษาวิจัยเห็ดหลินจือในประเทศไทย โดยโครงการพิเศษสวนเกษตรเมืองงาย อ. เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จนพบว่าเห็ดหลินจือสายพันธุ์ MG2 เหมาะสมที่สุดในการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพราะให้ผลผลิตดอกเห็ดที่สมบูรณ์ มีสปอร์ปริมาณมาก และมีความเข้มข้นของปริมาณสารสำคัญสูง

ไม่ว่าจะเป็น โพลีแซคคาไรต์ (Polysaccharide) ไตรเทอพีนอยด์ (Triterpenoid) เยอร์มาเนียม (Germanium) และซูเปอร์อ๊อกไซด์ดิสมิวเทส (Superoxide Dismutase) เอนไซน์ซึ่งพบมากในส่วนที่เป็นดอกเห็ดที่ออกฤทธิ์แอนตี้ออกซิแดนท์ นอกจากนี้ สารเหล่านี้ยังมีสรรพคุณในการล้างพิษ และปรับระดับโฮโมนในร่างกาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน รักษาโรคทางเดินปัสสาวะ โรคหัวใจ ช่วยให้นอนหลับ และป้องกันเส้นประสาทเสื่อม

ทั้งนี้ การผลิตเห็ดหลินจือและสปอร์เห็ดหลินจือ MG2 ในประเทศไทย ได้มีการควบคุมมาตรฐานการผลิตในทุกๆ ขั้นตอน เช่น กระบวนการผลิต การเก็บเกี่ยว และการเก็บรักษาผลผลิตจะต้องเคร่งครัดในเรื่องความสะอาดและเทคนิคการทำให้ปลอดเชื้อจุลินทรีย์และสารปนเปื้อนต่างๆ

โดยสปอร์เห็ดหลินจือทุกมิลลิกรัมจะผ่านการฉายแสงฆ่าจุลินทรีย์ และเชื้อโรคต่างๆ โดยปริมาณสารสำคัญไม่ได้ลดลงและคงคุณภาพของสปอร์เห็ดหลินจือ อีกทั้งมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ส่วนสภาวะแวดล้อม เช่น อุณหภูมิ ความชื้น แสงสว่าง และโรงเรือน ก็ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดตามแนวทางเกษตรที่ถูกต้อง

ทำให้มั่นใจว่าสารสำคัญและคุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือ MG2 ที่ปลูกในประเทศไทยไม่แพ้เห็ดหลินจือที่ปลูกในต่างประเทศ สามารถนำมาใช้สร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคได้ จึงนำไปสู่การคัดเลือกเห็ดหลินจือสายพันธุ์ MG2 เป็นแม่พันธุ์ในการผลิตเชิงพาณิชย์

กระทั่งโครงการพิเศษสวนเกษตรเมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้พัฒนาสปอร์เห็ดหลินจือสายพันธุ์ MG2 มาเป็น ผลิตภันฑ์เสริมอาหารคินน์ (KINN:LINGZHI EXTRACT) ซึ่งเมื่อรับประทานแล้วจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ขับสารพิษออกจากร่างกาย บำรุงตับ-ไต บำรุงประสาท และช่วยให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

ผลิตภันฑ์เสริมอาหารคินน์พัฒนาและค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับจุลินทรีย์ โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมเครื่องมือ เครื่องจักรสำหรับการผลิตและการแบ่งบรรจุที่ได้มาตรฐาน นับเป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพและรักษาโรคของคนไทย นอกเหนือจากการรักษาด้วยการแพทย์สมัยใหม่

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ