NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2565 : 15:33 น.

ข้าวแสนดี จับมือ UN WOMEN ส่งต่อพลังสู้ปัญหาความรุนแรงในผู้หญิงและเด็กดันแนวคิดสร้างความเข้าใจภายในครอบครัวลดปัญหาความรุนแรง

คุณกรองทิพย์ ธนถาวรลาภ รองประธานกรรมการ บริษัท ข้าวแสนดี จำกัด เปิดเผยว่า คู่สมรสและครอบครัวสมัยนี้หลายคนบอกแต่งงานแล้วไม่อยากมีลูก เหตุผลเพราะสังคมทุกวันนี้น่ากลัวและรุนแรงเกินไป เช่นเดียวกับดิฉันเองเราเป็นตัวแทนของผู้หญิงทำงาน เป็นตัวแทนคุณแม่ และเป็นตัวแทนลูกสาว เราเคยผ่านในช่วงสังคมในวัยและวุฒิภาวะต่างๆ เราได้เรียนรู้ชีวิตได้ผ่านปัญหา และเล็งเห็นว่าความรุนแรงในปัจจุบันจะไม่เกิดขึ้นถ้าสถาบันครอบครัวแข็งแกร่ง เมื่อทาง ซีเนริโอ และ ยูเอ็นวีเมน นำเสนอเรื่องราวเพื่อลดและรณรงค์ยุติความรุนแรง ในโครงการ ORANGE THE WORLD เราตอบรับทันที เพราะแบรนด์ข้าวแสนดีเองเราก็เป็นตัวแทนผู้หญิงภายใต้แนวคิด Caring & Sharing การสื่อสารภายในครอบครัวว่าการใช้ความรุนแรงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบันตนเองเป็นคุณแม่แล้ว เราสร้างพื้นฐานความคิดที่ดีให้ลูกเข้าใจว่าดำเนินชีวิตอย่างไรให้มีความสุข ต้องเคารพในตัวเอง เคารพผู้อื่น ความรุนแรงจะลดน้อยลง เมื่อเราปลูกเมล็ดพันธุ์ดีเข้าไปใน DNA ของพวกเขารุ่นสู่รุ่น อนาคตจะเติบโตผลิดอกออกผลเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีจิตสำนึกอันดี และวันนี้แบรนด์ข้าวแสนดี มีโอกาสร่วมเป็นตัวแทนกระบอกเสียงให้กับสังคม สามารถทำให้เมล็ดพันธุ์ดีนี้งอกงาม ช่วยกันรณรงค์ให้ตระหนักถึงปัญหา ความรุนแรง โดยเริ่มต้นจากครอบครัวและคนใกล้ชิดก่อน เพราะความรุนแรงไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาภายในครอบครัว แต่เป็นภัยร้ายของสังคมไทย เราอยากเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมกันเป็น 1 เสียง ที่จะช่วยให้สังคมดีขึ้น ตนเชื่อว่าสังคมจะดีขึ้นได้ ถ้าเราช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดข้าวแสนดี ได้จัดกิจกรรม Happy Day : Happy Super Mom and Kids ร่วมกับ ซีเนริโอ และ ยูเอ็นวีเมน ลงพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี เพื่อส่งต่อกำลังใจให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พร้อมมอบความช่วยเหลือเป็นข้าวสาร 300 กิโลกรัม ถือเป็นการคิกออฟกิจกรรมเพื่อสังคมแรกของปี โดยมีการหน้าวางแผน CSR ปูพรมให้ความช่วยเหลือแก่เด็กและสตรี อย่างมีแบบแผนและเป็นรูปธรรมตลอดทั้งปี 2565 ถือเป็นการประกาศจุดยืนครั้งสำคัญของแบรนด์ข้าวแสนดี มุ่งหวังว่าเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองเพื่อช่วยขับเคลื่อนสังคมไทยให้น่าอยู่และดียิ่งกว่า

สามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง www.khaoddrice.com  หรือ https://www.facebook.com/Sandeerice

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ