NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2562 : 20:18 น.

"พินิจ จารุสมบัติ" ร่วมงาน China International Import Expo 2019 ชู 70 ปีจีนพัฒนาประเทศในทุกด้านได้อย่างยิ่งใหญ่ อำนาจการซื้อขายสูงมากเป็นความหวังของประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ร่วมพิธีเปิดงาน CIIE 2019 หรือ  China International Import Expo 2019 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด CIIE 2019  โดยมีประธานาธิบดี  สี จิ้น ผิง เป็นประธานในพิธี ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาชุมชนมนุษย์ที่มีอนาคตร่วมกันและการพัฒนาประเทศของจีน 70 ปี จัดขึ้นโดย กระทรวงวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายพินิจได้เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมของงานสัมมนาว่า ชุมชนของมวลมนุษยชาติต้องอยู่บนพื้นฐานในหลักการของความเคารพซึ่งกันและกัน เคารพในความเป็นมนุษย์ในเรื่องของสิทธิเสรีภาพความคิดเห็น การดำรงชีวิต ฉะนั้นมนุษย์เราควรจะต้องมี มิตรไมตรีมีความเอื้ออาทรมีการแบ่งปันการช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั่นก็คือการแบ่งปัน

ทั้งนี้ ถ้าสังคมมนุษย์รู้จักการแบ่งปันการอยู่ร่วมกันอย่างสันติมันก็จะเกิดชุมชนที่มีความสงบสุข มีความรุ่งเรืองมีชีวิตที่ดี อันนี้คือหลักการพื้นฐานเบื้องต้น พื้นฐานก็คือต้องเคารพความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกัน นำไปสู่ความเอื้ออาทรการมีมิตรไมตรี มีน้ำใจการมีมิตรไมตรีก่อให้เกิดการอยู่ด้วยกันอย่างสันติ แต่จะอยู่ด้วยกันอย่างสันติต้องมีการแบ่งปันทรัพยากรอาหารและอื่นๆ มนุษย์เราก็จะเกิดสันติสุขไม่เกิดสงคราม ไม่เกิดความขัดแย้งไม่เกิดการแบ่งแยกในเมื่อมนุษย์มีความเคารพซึ่งกันและกันแล้วก็จะดำเนินไปสู่ความสงบสุขความร่มเย็น

สำหรับ 70 ปี การพัฒนาของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนเป็นระยะเวลาการพัฒนาประเทศที่สั้นมาก และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ประเทศจีนถ้าพูดถึง 70 ปี ก็ต้องพูดถึงในอดีตที่ผ่านมา คนจีนมีความยากจนมีความลำบากขาดทั้งอาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม ยารักษาโรค บ้านที่อยู่อาศัย แต่ 70 ปีที่ผ่านมาประเทศจีนสามารถแก้ปัญหาความอดอยากความยากจน แก้ปัญหาปัจจัยพื้นฐาน 4 จนประชากรจีนพันกว่าล้านคน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ด้านเทคโนโลยี ด้านความทันสมัยต่างๆ มีรถไฟความเร็วสูงที่สุด สามารถส่งยานอวกาศไปดวงจันทร์ประสบความสำเร็จ

นายพินิจกล่าวว่า 70 ปีถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จนส่งผลด้านสะเทือนเป็นผลประโยชน์ที่ดีต่อประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพราะทำให้เศรษฐกิจและประชากรทั่วโลก ได้มีการพัฒนาเศรษฐกิจของตนเองกับประเทศจีน การที่เศรษฐกิจจีนประสบความสำเร็จได้ ส่งผลให้ประเทศต่างๆ เจริญขึ้น เพราะประเทศนั้นๆ มีการค้าขายกับประเทศจีนทำให้เศรษฐกิจชเติบโตด้วยถือว่าจีนเป็นตลาดใหญ่ ประเทศจีนประชากรชจำนวนมากและเป็นประชากรที่มีฐานะมั่นคงขึ้น ฉะนั้นอำนาจการซื้อขายของจีนสูงมาก ก็เป็นความหวังของประเทศทั่วโลกในการทำมาค้าขายกับประเทศจีน

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ