NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤษภาคม 2563 : 10:59 น.

อีลี่ กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่จีน ช่วยไทยสู้โควิด – 19 เดินสายบริจาคเวชภัณฑ์ 4 หน่วยงานใหญ่ ตอกย้ำ จีน - ไทยพี่น้องกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด - 19 จำนวน 44,800 ชิ้น ประกอบด้วยหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 40,000 ชิ้น และ หน้ากากอนามัย KN95 4,800 ชิ้น จากบริษัทอีลี่ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่จากจีน นำโดยนายอัน เจิ้งเหวิน ร่วมกับ บริษัทจอมธนา จำกัด เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในสถานการณ์โรคโควิด -19

นายอนุทิน กล่าวว่า สิ่งของที่นำมามอบให้กระทรวงสาธารณสุขครั้งนี้ จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์มีความปลอดภัย ทั้งเรื่องของการเฝ้าระวังโรค การคัดกรอง การคัดแยกคนไข้ และการรักษาคนไข้ให้หาย ตอนนี้คนไข้เราเหลือแค่ 100 กว่าคนจากเดิมที่มีคนไข้นับพันคน ต้องถือว่า พลังของพวกท่าน ทำให้ความสำเร็จเหล่านี้เกิดขึ้น แต่เราต้องการ์ดไม่ตก ยังต้องการความช่วยเหลือของภาคเอกชนอยู่ต่อไป เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการผู้ป่วยของเรา ซึ่งรองปลัดกระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการส่งไปตามที่มีความต้องการจริงๆต่อไป

”ขณะนี้สถานการณ์ผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะพวกเราภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สู้อย่างเต็มที่ ทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้เกิดความร่วมมือของทุกฝ่าย ซึ่งผู้ที่นำสิ่งของเวชภัณฑ์ต่างๆมามอบให้เป็นจำนวนมาก เป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่มีต่อคนไทย ตรงนี้ที่ประเทศไทยชนะ ขอรับรองว่า ประเทศอื่นไม่มีขนาดนี้ ต่อให้เป็นประเทศมหาอำนาจแค่ไหนก็ตาม เราพูดกันเล่นๆว่า นี่เป็นสิ่งที่โควิดคาดไม่ถึง ถ้ามาเจอคนที่มาบริจาคแต่ละอย่าง เจ้าโควิดเห็นแล้วบอกไปที่อื่นดีกว่า”

นายอัน เจิ้งเหวิน ตัวแทนบริษัทอีลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า ระบบสาธารณสุขเป็นเกาะป้องกันสุขภาพของประชาชน การเผชิญหน้ากับการป้องกันโรคระบาดนั้น มีเพียงแค่บุคลากรทางการแพทย์ได้รับการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ พวกเราถึงจะสามารถเอาชนะต่อโรคระบาดนี้ไปได้ ทั้งนี้เราได้ประสานงานกับสำนักงานใหญ่ของบริษัท เพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากอนามัย KN 95 โดยเวชภัณฑ์ล็อตนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้มอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป เพื่อสนับสนุนให้ระบบสาธารณสุขมีการป้องกันโรคระบาดได้ดีขึ้นและเพื่อเป็นการป้องกันให้บุคลากรทางการแพทย์

“บริษัทอีลี่ กรุ๊ป ขอให้กำลังใจให้ประเทศไทยสู้ๆ และจีน - ไทยเสมือนเป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกัน เมื่อเกิดความเดือนร้อนหรืออุปสรรคขึ้นที่ใด ผู้คนต่างพร้อมให้การช่วยเหลือ จิตวิญญาณนี้และความกล้าหาญของมนุษย์จะทำให้เอาชนะต่อโรคระบาดนี้ได้ นอกจากนี้ เรายังได้ทยอยส่งมอบเวชภัณฑ์ให้ประเทศอื่นๆ เช่น อินโดนีเซีย เนเธอร์แลนด์ อุรุกวัย และอิรัก ในการควบคุมและป้องกันโรคระบาด แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาของบริษัทอีลี่ กรุ๊ป ทั่วโลก ที่ได้ยึดแนวคิดการพัฒนา และได้รับผลประโยชน์และชัยชนะร่วมกัน”

ตัวแทนบริษัทอีลี่ กรุ๊ป ยังได้เดินทางไปบริจาคเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด - 19 อีกหลายหน่วยงาน อาทิ มอบหน้ากากอนามัย 50,000 ชิ้น ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบ จากนั้นมอบหน้ากากอนามัย 60,000 ชิ้น ให้สภากาชาดไทย มีนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการคลัง เป็นผู้รับมอบ และมอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัย KN 95 จำนวน 1,600 ชิ้น และมอบชุดป้องกัน 25 ชุด ให้โรงพยาบาลปทุมธานี มีนายแพทย์เกรียงไกร ก้ำไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้รับมอบ โดย นายอัน เจิ้งเหวิน ตัวแทนบริษัทอีลี่ กรุ๊ป ยืนยันว่า เราจะร่วมมือกับทุกฝ่ายในการต่อสู้กับโรคระบาด เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ “สุขภาพ แบ่งปัน ทั่วโลก” ร่วมกันต่อไป

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ