NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤษภาคม 2563 : 14:22 น.

แมริออท และโรงแรม ดิ แอทธินี ร่วมดำเนินโครงการบริจาคขนมอบให้กับผู้ด้อยโอกาส ผ่านมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย)

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และ แมริออท ไทยแลนด์ บิซิเนสส์ เคาน์ซิล จับมือกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย) ในโครงการทำขนมปังและคุกกี้จำนวนมาก เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนผู้ด้อยโอกาสในกรุงเทพฯ ดำเนินการโดยทีม เชฟของโรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โดยเชฟของโรงแรมฯ จะอบขนมปังลูกเกด 300 ชิ้น และคุกกี้กล้วยข้าวโอ๊ต 1,000 ชิ้นทุกวัน เป็นระยะเวลา 20 วันติดต่อกัน และจะส่งมอบให้กับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย) เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ด้อยโอกาสในกรุงเทพฯ โดยประมาณการว่าเมื่อจบโครงการ จะสามารถส่งมอบขนมปังได้ถึง 6,000 ชิ้น และคุกกี้ 20,000 ชิ้น ทีเดียว

การส่งมอบอาหารจากห้องอาหารที่เหลือจากการจำหน่ายให้กับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย)นั้น ถือเป็นสิ่งที่แมริออทฯ กระทำมาโดยตลอด แต่เนื่องจากปัจจุบันโรงแรมฯ ในกรุงเทพส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องจากสถาณการณ์โควิด-19 ทำให้พันธมิตรต้องหาวิธีใหม่ในการส่งอาหาร โครงการเพื่อสังคมนี้เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนของซัพพลายเออร์ผู้เป็นพันธมิตรอาทิ ของกลุ่มดังนี้ เซนจูรี่เฮาส์ แดรี่ และพรีเมียร์ แดรี่ โปรดักส์  มอบเนยจืด 520 กก., กลุ่มบริษัทแหลมทองสหการ มอบแป้งสาลี 840 กกและไข่ไก่ 7,600 ฟอง เบทาโกรและมูลนิธิสายธารมอบไข่ไก่ 3,150 ฟอง และโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่มอบถั่ว ข้าวโอ๊ต ลูกเกดรวม 100 กก. 

ยังมีบริษัทอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี จำกัด, บริษัท แปซิฟิก ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอเชีย อโกร อินเตอร์เทรด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด วาย.เอส.เอช. สโตร์, บริษัท ยูไนเต็ด โพรเกรส (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท เอส.ดับบลิว.ฟู้ดเทค จำกัด, บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด, บริษัท พูราโต๊ส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท อเมริกัน-ยูโรเปี้ยน โปรดักส์ จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชมิดต จำกัด

“ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้  สำคัญมากที่เราต้องร่วมมือและช่วยเหลือกัน เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชนของเรา  แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจในการเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย) ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดมา ในการช่วยจัดหาอาหารให้แก่บุคคลที่ขาดแคลนและเดือดร้อนในสังคม  ซึ่งห้องอาหารในโรงแรมของเราก็ได้มีการมอบอาหารให้กับทางมูลนิธิฯ มาโดยตลอด  ความคิดริเริ่มและการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้คนด้อยโอกาสที่ต้องพึ่งพาและฝากความหวังไว้กับมูลนิธิฯ จะยังคงได้รับการช่วยเหลือต่อเนื่องไม่ขาด” บริจาคครั้งสำคัญ” Jakob Helgen รองประธานบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาค (ไทย เวียดนาม กำพูชา และ เมียนมา) กล่าว

“เรามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ จากสถานการณ์ล่าสุดทำให้เราตระหนักว่าเรามีทรัพยากรเพียงพอที่จะสามารถทำกิจกรรมเพื่อสังคมได้  ดังนั้นเราจึงได้มีการพูดคุยกับพันธมิตร เพื่อประเมินว่าเราสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างไรบ้าง  โดยโรงแรมต่าง ๆ ในเครือก็ได้ร่วมมือกับพนักงานของเราเพื่อช่วยกันทำโครงการนี้ เราต้องขอขอบคุณซัพพลายเออร์ของเราทุกท่านสำหรับน้ำใจในการบริจาควัตถุดิบต่าง ๆ – โครงการนี้คงจะสำเร็จไม่ได้ หากไม่ได้ความร่วมมือร่วมใจจากพวกคุณ” ชูเลง โก ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล กล่าว 

มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย) ก่อตั้งในปี 2543 สามารถจัดการอาหารส่วนเกินได้มากกว่า 350,000 มื้อ/เดือน ให้ แก่ชุมชนที่ต้องการอาหารในทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ลดการฝังกลบของเสียบนพื้นดิน มีผลให้เกิดก๊าซคาบอนไดออกไซด์น้อยลง การร่วมมือกันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคม ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล “Serve 360: Doing Good In Every Direction” ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกในทุกจุดหมายที่บริษัทไปดำเนินธุรกิจ

ร่วมสนับสนุนมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (มูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทย) เข้าชมเว้ปไซด์: https://www.weeboon.com/en/campaign/sosfoodrescue หรือต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม www.scholarsofsustenance.org

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ