NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ตุลาคม 2563 : 20:19 น.

โรช ไดแอกโนสติกส์ รวมใจมอบแถบตรวจ INR เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ สถาบันโรคทรวงอก หวังช่วยอำนวยความสะดวกผู้ป่วยภาวะเลือดแข็งตัวผิดปกติ

บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) นำโดย นางสาวอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และพนักงานบริษัทฯ ร่วมกับคลินิกวาร์ฟาริน สถาบันโรคทรวงอก ได้จัดกิจกรรม Heart Care Booth เน้นให้เห็นประโยชน์ของเครื่องตรวจแบบพกพาที่ให้บริการตรวจวัดการแข็งตัวของเลือดด้วยการวัดค่า INR ซึ่งได้ผลตรวจอย่างรวดเร็ว รู้ผลทันที หวังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์

นางสาวอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจในการจัดกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการให้ข้อมูล ความรู้ เรื่องการดูแลตัวเองของผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดแข็งตัวผิดปกติ ซึ่งเสี่ยงต่อภาวะหลอดเลือดสมองตีบ (Stroke) ที่ทำการรักษาและต้องทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด ซึ่งมีความจำเป็นในการตรวจวัดค่าการแข็งตัวของเลือดอย่างสม่ำเสมอ

“โดยทั่วไป ผู้ป่วยที่ได้รับยาวาร์ฟาริน จำเป็นต้องมีการการวัดค่าการแข็งตัวของเลือด (ค่า International Normalized Ratio) หรือค่า INR อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยทุกๆ 4 สัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ผู้ป่วยที่เป็นคนมีกิจกรรมเยอะ ทานอาหารเปลี่ยนแปลงจากปกติมากๆ หรือมีไลฟสไตล์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรม การตรวจวัดการแข็งตัวของเลือดมักต้องมาตรวจที่โรงพยาบาล หรือคลินิกวาร์ฟารินอยู่เสมอ แต่ปัจจุบันสามารถตรวจวัดค่า INR ด้วยเครื่องตรวจแบบพกพาได้เองที่บ้านแล้ว ซึ่งสามารถทำได้บ่อย และสะดวกกว่าเดิม ทำให้ผู้ป่วยสามารถตรวจวัดและติดตามค่า INR ได้อย่างสม่ำเสมอด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าหากตรวจเองแล้วพบว่าค่า INR ไม่ตรงตามเป้าหมายที่แพทย์กำหนด สามารถมาพบแพทย์ได้อย่างทันเวลา อาจจะไม่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาลเองบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-2019 ในปัจจุบัน” นางสาวอรพรรณ วงศ์ศรีชลาลัย กล่าว

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ