NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤษภาคม 2564 : 12:35 น.

โอสถสภา ร่วมสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันแห่งชาติ ส่งทัพพนักงานจิตอาสา มอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มผสมสมุนไพรกว่า 2 ล้านขวด ให้ทีมนักรบชุดขาวและประชาชน ณ จุดบริการนอกโรงพยาบาล และชุมชนทั่ว กทม.

นายธนา ไชยประสิทธิ์ รักษาการ CEO บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โอสถสภาขอส่งพลังให้แก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณในความเสียสละและทุ่มเทของทุกๆ ท่าน ท่ามกลางภาวะที่ทุกคนต้องต่อสู้อย่างหนัก โอสถสภาเล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันและควบคุมการระบาดไปพร้อมๆ กับการสร้างความเข้มแข็งเพื่อนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อ จึงร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมร่วมสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันให้คนไทย ให้ชุมชน และให้ประเทศไทย เพื่อก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน”

ทั้งนี้ โอสถสภามีความมุ่งมั่นร่วมเป็นพลังสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน ชุมชน และเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยได้จัดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาทิ เครื่องดื่มวิตามินซีแบรนด์ซีวิท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ และเครื่องดื่มผสมสมุนไพร  อาทิ โสมอินซัม สูตรผสมถั่งเช่า และ เอ็ม-150 สูตรผสมกระชายดำ รวมกว่า 2 ล้านขวด มอบให้แก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีน ณ จุดบริการนอกโรงพยาบาลทั้ง 25 แห่ง ในเครือข่ายสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ทั่วกรุงเทพมหานคร และได้ร่วมกับโครงการเรื่องเล่าแบ่งปัน ส่งทัพพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่เจาะลึกถึงชุมชนต่างๆ กว่า 100 แห่ง อาทิ ชุมชนคลองเตย ชุมชนริมคลองสายไหม ชุมชนหรรษาหนองแขม  เพื่อมอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและส่งมอบให้กำลังใจ    

นอกจากนี้ โอสถสภายังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของเครื่องดื่มแบรนด์ซีวิท และ บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ส่งมอบ ผลิตภัณฑ์มูลค่า 5.5 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ กว่า 151 แห่งทั่วประเทศทุกวัน นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในเดือนเมษายน เพื่อเป็นพลัง เสริมสร้างกำลังใจ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข

ทั้งนี้โอสถสภายังได้พัฒนาต่อยอดอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติมจากปี 2563 ที่ทางบริษัทฯ ได้ผลิตแคปซูลแรงดันลบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ช่วยจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อและลดโอกาสในการสัมผัสเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ โดยขณะนี้ทีมวิศวกรของโอสถสภาได้ออกแบบและพัฒนา รถเข็นความดันลบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลได้ปลอดภัยและคล่องตัวมากขึ้น โดยโอสถสภาและมูลนิธิโอสถานุเคราะห์เตรียมการส่งมอบแคปซูลความดันลบจำนวน 6 คัน และรถเข็นความดันลบจำนวน 18 คัน มูลค่ารวมกว่า 5.7 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาล 16 แห่งใน กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี เพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้อีกด้วย

     

                   

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ