NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2564 : 13:51 น.

สภาทนายความจัดพิธีปฐมนิเทศวิทยาลัยทนายความ หลักสูตร "การบริหารเชิงนิติศาสตร์ระดับสูง (วทน.) รุ่นที่1

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พ.ย.สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีปฐมนิเทศวิทยาลัยทนายความ หลักสูตร "การบริหารเชิงนิติศาสตร์ระดับสูง (วทน.) รุ่นที่ 1 โดยแบ่งการปฐมนิเทศ 2 ช่วง ช่วงแรกในภาคเช้า เป็นการแนะนำหลักสูตร โดยว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความและประธานกรรมการวิทยาลัยทนายความ จากนั้นเป็นการแนะนำตัวของผู้อบรมแต่ละท่าน

ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ เปิดเผยถึงการประกาศจัดตั้งวิทยาลัยทนายความ หลังมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ไปเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นหนึ่งในความร่วมมือระหว่างสภาทนายความและกระทรวงยุติธรรม ในการจัดตั้งวิทยาลัยดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ทนายความ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้ศึกษาความรู้ด้านกฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรมในเชิงลึก เพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพต่อยอดความรู้ และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในกระบวนการยุติธรรมด้วย ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมของวิทยาลัยดังกล่าวจะได้รับประกาศนียบัตรชั้นสูงให้การรับรอง โดยเฉพาะในอนาคตที่วิทยาลัยฯ จะมีการเปิดฝึกอบรมทักษะเฉพาะทางให้ทนายความ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำคดีเฉพาะด้าน

จากนั้น ในช่วงบ่าย เป็นการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "กฎหมายกับการเมือง"โดย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร และในการอบรมหลักสูตรนี้สภาทนายความได้เชิญผู้บริหารจากกระทรวง ทบวง กรม ข้าราชการระดับชั้นผู้ใหญ่แต่ละองค์กรต่างๆ ทนายความและภาคเอกชน เข้าร่วมอบรม เช่น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในวันที่ 26 พ.ย. สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเปิดวิทยาลัยทนายความอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มาเป็นประธาน ในพิธีเปิดและ ในช่วงบ่าย โดยนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีมาบรรยายพิเศษเกี่ยวกับกฎหมาย

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ