NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มกราคม 2562 : 18:36 น.

น้ำยาบ้วนปากแบบพกพา ในรูปแบบใหม่ที่นักเดินทางเห็นแล้วมีกรี๊ด เพราะนอกจากสะดวกแล้ว แพ็กเกจยังสวยถูกใจสไตล์คาวาอี้

เจ้าของแบรนด์ homhom (หอมหอม) คือ พิริยะ เพชรายุธพร หรือนกแก้ว และ ลีลาวดี สงวนปิยะพันธ์ หรือลิลลี่ สองเพื่อนซี้ที่จับมือกันสร้างแบรนด์ของตัวเอง

ก่อนมาทำแบรนด์ นกแก้วเป็นมือกีตาร์วง Freeplay และทำงานเป็นพีอาร์ดูแลเรื่องกิจกรรมของสายการบินนกแอร์ ส่วนลิลลี่ทำงานด้านมาร์เก็ตติ้งของห้างสรรพสินค้าและค่ายเพลงชื่อดัง ทั้งสองเป็นเพื่อนกันมานานกว่า 15 ปี

นกแก้วเล่าประสบการณ์ความประทับใจ เมื่อครั้งที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ว่าในห้องน้ำของร้านอาหารที่นั้น มีน้ำยาบ้วนปากแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งไว้ให้ใช้ในห้องน้ำด้วย เขารู้สึกว่าสิ่งนี้แหละคือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ประเทศญี่ปุ่นใส่ใจ และตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่ต้องสื่อสารพูดคุยกับคนจำนวนมากตลอดเวลา

เขาจึงมีไอเดียอยากจะทำแบรนด์น้ำยาบ้วนปากแบบพกพา ที่สะดวกในการใช้งาน และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานในปัจจุบัน เพราะมันเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในช่วงเวลาที่เขาต้องการ

จนได้มาปรึกษาลิลลี่ ซึ่งอยากจะทำสินค้าที่ยังไม่มีในตลาด นกแก้วตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อมาลุยทำแบรนด์ร่วมกับลิลลี่เต็มตัว

นกแก้วเป็นคนออกไอเดีย และลิลลี่เป็นคนนำไอเดียนั้นไปประกอบเป็นรูปเป็นร่าง ออกมาเป็นตัวสินค้า homhom ในรูปแบบซองฉีก ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ปากหอมสะอาดได้รวดเร็ว ในสโลแกนที่ว่า “บีบ ฉีก บ้วน”

“กว่าจะออกแบบมาเป็นแพ็กเกจที่สวยงามและใช้งานได้ลงตัว ก็ผ่านการคิดและทดลองใช้มามากกว่า1 ปี กว่าจะออกมาเป็นตัวสินค้าอย่างที่เห็น เพราะต้องการให้ homhom ใช้งานได้สะดวกจริงๆ ไม่ว่าจะพกใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงก็ไม่เคอะเขิน สะดวกมากสำหรับใช้ระหว่างวัน หรือใช้ในการเดินทาง ซองถูกออกแบบมาให้มีขนาดพกขึ้นเครื่องบินได้ 1 ซอง มีขนาด 10 มล.เท่านั้น” นกแก้ว กล่าว

“การสร้างธุรกิจของตัวเองมันเป็นความภูมิใจ แต่ละคนมีต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ถ้าคิดว่ามีเงินน้อยแล้วจะทำอะไรไม่ได้ ถ้าคิดแบบนี้ชีวิตก็จะวนอยู่กับที่ ไม่ไปไหน ซึ่งเราคิดว่าเงินเพียง 1 บาท ก็สร้างคุณรวยได้ ถ้าคุณมีความตั้งใจและไม่หยุดที่จะทำ” ลิลลี่ กล่าว

สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ FB: homhom IG: homhomofficial Line: @homhomth

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ