THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2565 : 17:21 น.

อดีตกกต.ข้องใจกกต.แจกใบเหลืองให้นายกอบจ.สมุทรสาครทั้งที่ข้อกล่าวหาเล็กน้อย พร้อมยก 8 เหตุผลหักล้างคำวินิจฉัย หนุนไปสู้แก้ข้อกล่าวหาในชั้นศาลอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังกกต.แจกใบเหลือนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร มีเนื้อหาว่า เห็นเอกสารของ กกต. ประเด็นแจกใบเหลือง นายก อบจ.สมุทรสาคร เมื่ออ่านรายละเอียดของการกระทำความผิดแล้ว ผมว่า มันเรื่องเล็กเกิน

1. กกต.หยิบเอาเรื่อง ฝากเด็กเข้าโรงเรียน ของผู้สมัคร สจ. คนหนึ่งมาเป็นเหตุให้ใบเหลือง

2. ผู้สมัคร สจ. คนดังกล่าว เป็นผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5 ไม่ใช่ผู้สมัครในทีมเดียวกับ นายก อบจ. ที่เป็นหมายเลข 3

3. กกต.จังหวัดสมุทรสาคร พิจารณาเรื่องนี้ แล้วยกคำร้องว่า ไม่เป็นเหตุให้ใบเหลือง

4. ก่อนหน้าการให้ใบเหลือง โดย กกต.กลาง ทราบว่า มีบุคคลปริศนาติดต่อกับทางฝ่ายนายก อบจ. กล่าวทำนองว่า จะมีการตัดสินให้ใบแดง และสอบถามว่า อยากให้ช่วยเหลืออะไรไหม ซึ่งฝ่ายนายก อบจ. ได้ตอบปฏิเสธไป

5. ดูคะแนนของ นายกอุดม ที่ได้คือ 131,537 คะแนน ทิ้งจากที่สอง ที่ได้เพียง 26,463 คะแนน การฝากเด็ก 1 คน ให้เข้าเรียนจากผู้สมัครคนละทีม ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่เหมาะสมของการให้ใบเหลือง

6. ยิ่งทราบว่า ครอบครัวที่เด็กได้เข้าเรียน ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย ยิ่งหมายความว่า การขอให้ช่วยเลือกเบอร์ 3 ไม่มีผลอะไรต่อการเลือกตั้งเลย

7. การให้ใบเหลือง คือ การต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งจังหวัด ซึ่งต้องใช้เงินนับสิบล้านบาทในการจัดการเลือกตั้ง

8. วินิจฉัย กกต. คือ วินิจฉัยที่ต้องไปผ่านการตัดสินโดยศาลอุทธรณ์ภาค อีกรอบ ผมเชียร์ให้สู้ในขั้นศาลครับ และให้ กกต. กลาง ช่วยดูคนในสำนักงานด้วย ว่ามีใครไปเรียกร้องประโยชน์จากผู้ถูกร้องในคดีนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ