THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กุมภาพันธ์ 2565 : 19:35 น.

หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา นำกำลังพบจากรบพิเศษ และนักเรียนนายร้อยจปร.ไปฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมเข้าเยี่ยมชมหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย พ.อ.อัครพัฒน์ เทพณรงค์ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 (รองผบ.ร.112) กรม Stryker อดีต ทส.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำทีมทหารจาก ร.31 รอ. พร้อมด้วย รบพิเศษ และ นักเรียนนายร้อยจปร.ไปฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (Strategic Airborne Operations) ที่ฐานทัพร่วมลูอิสแม็คคอร์ รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึก Hanumarn Guardian2022

ทั้งนี้ ได้เข้าพบผู้นำของหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ (Stryker Key Leader Engagement) ทบ.สหรัฐ ฯ และหารือเรื่องความร่วมมือระหว่างหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ ทบ.ไทย – ทบ.สหรัฐ ฯ ในระหว่างการเข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (Strategic Airborne Operations) นอกจากนั้น ได้เข้าพบรองผู้บัญชาการกองทัพน้อยที่ 1 และผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 เพื่อติดตามการพัฒนาหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ของ ทบ.สหรัฐ ฯ รวมทั้งหารือกรอบความร่วมมือด้านความมั่นคงของหน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ระหว่างสองกองทัพ ตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ที่มุ่งหวังให้หน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ของ ทบ. เป็นหน่วยกำลังรบที่มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจและมีความทันสมัย

นอกจากนี้ ได้นำนักเรียนนายร้อย จปร.ที่เข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ เข้าเยี่ยมชมรถยานเกราะสไตรเกอร์ประเภทต่าง ๆ ที่ประจำการใน ทบ.สหรัฐ ฯ ด้วย

สำหรับ หน่วยยานเกราะสไตรเกอร์ของ ทบ. กำเนิดขึ้นในสมัย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. โดยคาดหวังให้หน่วยกำลังรบระดับกรมของ ทบ. มีความทันสมัย (Modernization)ในทุกด้าน และมีความเป็นมืออาชีพ (Professionalization) ในลักษณะเดียวกันกับกองพลน้อยชุดรบ (Brigade Combat Team) ของกองทัพมิตรประเทศชั้นนำ

ภาพ : ROYAL THAI ARMY

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ