THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2565 : 20:18 น.

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เผยยอดผู้รับสมัครขอรับทุน ประจำปี 2565 จำนวน 746 โครงการยอดรวม 3,053 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโอกาสให้ผู้สมัครขอรับทุนประจำปี 65 ผ่านระบบออนไลน์และปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ก.พ. มีจำนวนผู้ยื่นข้อเสนอโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 746 โครงการ ยอดเงินรวม 3,053 ล้านบาท แบ่งเป็นประเภทดังนี้ ประเภทเปิดรับทั่วไป วงเงินไม่เกิน 90 ล้านบาท จำนวน 371 โครงการ ยอดเงินรวม 1,183 ล้านบาทประเภทเชิงยุทธศาสตร์ วงเงินไม่เกิน 180 ล้านบาท จำนวน 368 โครงการ ยอดเงินรวม 1,815 ล้านบาทประเภทความร่วมมือ วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท จำนวน 7 โครงการ ยอดเงินรวม 54 ล้านบาท

ทั้งนี้ ขอขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วนที่ให้ความสนใจ ยื่นข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับการสนับสนุนทุนประจำปี 2565 กระบวนการต่อจากนี้ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มีขั้นตอนการพิจารณาทุนหลังจากปิดรับ ข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมทั้งหมด ดังนี้ 1.สำนักงานกองทุนฯ ตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร โดยใช้ระยะเวลา 30 วัน เนื่องจากปีนี้มีการปรับปรุงแบบฟอร์มการขอทุนใหม่ 2.กรรมการกองทุนแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพัฒนาโครงการพิจารณาเบื้องต้น โดยมีรายละเอียด 2.1 กำหนดหลักเกณฑ์วิธีการพิจารณา 2.2 อนุกรรมการกลั่นกรองฯ และพัฒนาโครงการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นคณะทำงานจำนวน 5-8 คณะ ทำหน้าที่กลั่นกรองโครงการเบื้องต้น 2.3 พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการที่สมควรได้รับทุนเสนอต่ออนุกรรมการบริหารฯ 3.อนุกรรมการบริหารฯ พิจารณาอนุมัติ/ไม่อนุมัติ 4.เสนอผลการพิจารณาให้คณะกรรมการกองทุนฯ รับทราบ ก่อนลงนามในสัญญาต่อไป โดยกระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่กลางเดือน กุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนเมษายน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้รับทุนได้ในช่วงปลายเดือน เมษายน 2565

ดร.ธนกร กล่าวว่า ในกระบวนการพิจารณาอาจจะมีการเชิญให้ผู้เสนอโครงการ/กิจกรรม ไปนำเสนอต่อกองทุน จึงขอให้ทุกโครงการเตรียมตัวให้พร้อม และที่สำคัญต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาในงานประเภทต่าง ๆ ที่ผู้เสนอโครงการนำมาใช้ ขอให้ใช้งานที่มาจากการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของตนเองจริง ๆ กรณีต้องใช้งานผู้อื่นต้องตรวจสอบที่มาและความยินยอมให้ชัดเจนด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ