THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กุมภาพันธ์ 2565 : 20:11 น.

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯกำชับผู้ประกอบการร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเคร่งครัด​ เพื่อขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของจังหวัดเดินหน้าได้ต่อไปได้

เมื่อวันที่ 24​ ก.พ. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังสถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของ​โรค​โค​วิด​​ เข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง โดยทุกอำเภอต้องรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ​ในการทำงาน​ โดยเฉพาะ​การเฝ้าระวังเน้นย้ำกับร้านค้าผู้ประกอบการ​ ประชาชน​ทุกคนต้องยกระดับการป้องกัน​ตนเองขั้นสูง​สุดในช่วงนี้​

นอกจากนั้น ได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครองอำเภอร่วมกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอออกตรวจติดตามร้านอาหารในพื้นที่ เพื่อให้คำแนะนำและกำชับย้ำให้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิดอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความความปลอดภัยแก่ประชาชน พร้อมการขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่สามารถเดินหน้าได้ต่อไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการและร้านค้าต่าง ๆ ได้รับทราบและพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลและศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 และเข็ม 3 เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ได้มากที่สุด โดยพบว่ามีประชาชนให้ความสนใจและเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดเป็นจำนวนมาก​เช่นที่ อ.เมือง​ อ.สันกำแพง​ อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย​ เป็นต้น​ อีกทั้งยังมีการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงด้วยชุดตรวจ ATK แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดที่เป็นจุดเสี่ยงหลัก​ การจัดเตรียมชุดธารน้ำใจจากสภากาชาดไทยมอบให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด จ.เชียงใหม่เป็นช่วงขาขึ้นคาดการณ์​เบืัองต้นว่าจะทรงตัวยาวและสูงสุดราวเดือนมี.ค. จึงต้องเน้นย้ำให้ประชาชนเคร่งครัดในมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาลให้มากที่สุด พร้อมทั้งเข้ารับการฉัดวัคซีนป้องกันโรคโควิดตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกันและลดความรุนแรงของโรคด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ