THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2565 : 14:23 น.

คนขับเรือสปีดโบ๊ตพบตำรวจบ่ายนี้ จ่อตั้งข้อหาปมแตงโม นิดา พลัดตกจมหายแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าโกดังเก็บเรือคาดตกน้ำระหว่างทำธุระส่วนตัว

ความคืบหน้ากรณี“แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ก.พ.2565 ที่อู่จอดเรือ NBC ม.3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 ลงพื้นที่ในอู่จอดเรือตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ตที่ชื่อว่า COBALT คันที่เกิดเหตุที่แตงโม นิดา ประสบอุบัติเหตุระหว่างล่องเรือท่องเที่ยวกันกับกลุ่มเพื่อน บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ผลตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือสปีดโบ๊ต สีขาว-น้ำเงิน ขนาด 11 คน กำลังขับ 300 แรงม้า ราคา 4 ล้านบาท มีห้องน้ำอยู่บริเวณด้านหน้าฝั่งซ้ายคนขับแต่ไม่สามารถใช้ได้ เจ้าหน้าที่ พฐ.พบถังเก็บความเย็นสีขาวขนาด 30×35×30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เก็บดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือ นอกจากนี้ ยังพบแก้วไวน์ซึ่งยังมีคราบไวน์สีแดงหลงเหลืออยู่พร้อมกับตรวจสอบลังแช่ไวน์และเก็บลายนิ้วมือทั้งลำเรือ พร้อมสอบปากคำพนักงานในอู่เบื้องต้นถึงไทม์ไลน์ของการเดินเรือลำนี้ตั้งแต่ออกจากอู่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับการติดต่อจาก นายปอ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อให้ปากคำในขณะที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมตั้งข้อกล่าวหากับคนขับเรือสปีดโบ๊ตคันที่เกิดเหตุ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แต่หากพบร่างของดารานักแสดงสาวก็จะเปลี่ยนมาดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตต่อไป ส่วนข้อหาขับเรือโดยประมาทนั้นไม่มีในตัวกฎหมาย

บอล ธนกฤต เจ้าโกดังเก็บเรือลำดังกล่าวที่เกิดเหตุ เผยผ่านรายการโหนกระแสว่า เรือสปีดโบ๊ต มีความยาวขนาด 25 ฟุต แบบเอาต์บอร์ด คือจะมีใบพัดยื่นออกไปด้านนอกเรือ คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ “แตงโต นิดา” เดินไปปัสสาวะที่ปกติแล้วเรือที่ไม่มีห้องน้ำก็จะมีคนเดินไปปัสสาวะโดยผู้ชายจะยืนฉี่ปกติ แต่หากเป็นผู้หญิงจะหันหน้าเข้าเรือ และนั่งยองๆ พร้อมกับจับเหล็กที่เป็นหลักสำหรับจับเวลาขึ้นเรือ

ตามปกติหากจะมีคนไปปัสสาวะก็จะต้องบอกคนเรือให้ขับช้าๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จึงคาดว่าน่าจะเป็นจุดนี้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้บริเวณที่ปัสสาวะมักจะมีน้ำกระเด็นทำให้พื้นเปียกตลอกเวลา บวกกับแตงโมใส่รองเท้าส้นสูง จึงอาจจะเป็นสาเหตุร่วมที่ทำให้พลัดตกเรือได้สำหรับกรณีที่เมื่อตกเรือและอาจทำให้ร่างกายตกไปโดนใบพัดเรืออาจเกิดขึ้นได้ แต่มีโอกาสน้อย เพราะเมื่อตกเรือก็จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าทันที อย่างไรก็ตามเรือลำดังกล่าวสามารถรับคนได้จำนวน 10 คน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ