THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2565 : 14:16 น.

ศบค. เผยโควิดไทยขาขึ้น ห่วงคลัสเตอร์สถานพยาบาลพบติดเชื้อมาก เปิดฉากทัศน์ หาก ผ่อนคลายมาก ย่อหย่อนมาตรการ กลางเดือน เม.ย. อาจเจอยอดติดเชื้อเป็นหลักแสน และค่อยๆลดต่ำลาช่วงปลายพ.ค.

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตอนหนึ่ง ว่า สถานการณ์ติดเชื้อของไทยอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น หากคงแนวโน้มที่ปฏิบัติอยู่ปัจจุบัน อยู่ห่าง ล้างมือ ใส่หน้ากาก ไม่ไปที่แออัด ทำตาม COVID Free Setting จะเป็นไปตามเส้นสีเหลือง ประมาณ 4-5 หมื่นรายต่อวัน แต่หากผ่อนคลายมากขึ้น ย่อหย่อนมาตรการ ติดเชื้อจะเป็นไปตามเส้นสีแดงได้ ขึ้นไปสูงสุดเป็นแสนราย ช่วงกลาง เม.ย.นี้ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเข้มมาตรการ แต่หากจะดีคือต้องเข้มขึ้นจนเป็นเส้นสีเขียว ไม่เกิน 2 หมื่นคน โดยการระบาดระลอกนี้คาดว่าผู้ติดเชื้อจะค่อยๆ ลดลงต่ำสุดในช่วงปลายเดือน พ.ค.

-ส่วนของคลัสเตอร์ที่พบในหลายพื้นที่พบมากสุด คือ สถานพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ คือ กทม. 85 ราย ชลบุรี 26 ราย สมุทรปราการ 18 ราย นราธิวาส 15 รา ย ปทุมธานี 14 ราย บึงกาฬ ปัตตานี จังหวัดละ 11 ราย นนทบุรี ฉะเชิงเทรา ร้อยเอ็ด จังหวัดละ 9 ราย , โรงเรียนสถานศึกษา , ตลาด ส่วนการติดเชื้อในคลัสเตอร์ที่พบน้อยลง 3 คลัสเตอร์ คือ สถานประกอบการโรงงานมี 4 จังหวัด , พิธีกรรมและศาสนา เจองานศพ 2 จังหวัด และงานแต่ง 1 จังหวัด และร้านอาหารพบ 2 จังหวัด บึงกาฬและขอนแก่น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ