THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2565 : 16:08 น.

"สิระ เจนจาคะ"ยังติดใจ"สันธนะ"ออกมาพูดมีผู้ใหญ่คนมีสีเปิดโรงแรมรอ"แตงโม"วันที่ตกเรือถามตรงๆมีอะไรอยู่เบื้องหลังกันแน่ ยุญาติฟ้องยินดีจัดทนายความช่วยฟรี ย้ำเป็นบทเรียนให้คนพูดแบบไม่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า แปลกใจทำไมนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลไม่ยอมรับคำท้าให้เปิดชื่อคนมีสีที่กล่าวอ้างว่า ไปเปิดโรงแรมรอ "แตงโม" ริมแม่น้ำเจ้าพระยาวันที่เกิดเหตุตกเรือ หากมีตัวตนจริงก็ขอให้เปิดเผยชื่อออกมาเลยตนยินดีมอบเงินให้ 1 ล้านบาทให้เลย แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับจากนายสันธนะที่เคยเป็นคนเอะอะโวยวายขึงขัง แต่กรณีนี้ทำไมไม่รับคำท้าทั้งที่พูดจริง นั่นแสดงว่าไม่มีผู้ใหญ่ไปเปิดโรงแรมรอตามที่กล่าวอ้าง หากเป็นเช่นนี้ก็ขอให้นายสันธนะออกมาขอโทษผู้เสียชีวิตขอโทษญาติพี่น้องของแตงโม เนื่องจากการพูดเช่นนี้ทำให้เกิดความเสียหายถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษเลย

นายสิระ กล่าวว่า ต่อไปจะพูดอะไรที่กระทบถึงความรู้สึกคนอื่นขอให้คิดก่อนพูด ถ้ามีหลักฐานจริงก็ควรนำไปมอบให้กับตำรวจที่ทำคดีนี้ ไม่ใช่ออกมาพูดทำให้สังคนเกิดความเข้าใจผิด ความจริงนายสันธนะก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับคดีเลย แต่ออกมาพูดเป็นตุเป็นตะตองการจะสื่ออะไรกันแน่ หรือมีอะไรอยู่เบื้องหลังการพูดครั้งนี้ใช่หรือไม่ เคยเป็นถึงอดีตนายตำรวจมาก่อนแต่พูดไม่คิดไม่ยึดหลักกฎหมาย

"ถ้าญาติของน้องแตงโมเห็นว่าการพูดครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายต้องการจะฟ้องร้อง ผมยินดีจัดทนายความให้ฟรี นายสันธนะหากต้องการเป็นพลเมืองดีมีหลักฐานต้องการจะช่วยเหลือราชการ ควรนำไปมอบให้พนักงานสอบสวน ไม่ใช่พูดลอยๆ ไม่คำนึงถึงความเสียหายต่อรูปคดี และที่ผมออกมาท้านายสันธนะครั้งนี้ไม่ใช่หิวแสง แต่ทนไม่ได้ที่เห็นผู้ชายคนหนึ่งออกมาพูดทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเสียหาย ไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างเป็นบทเรียนให้คนพูดอะไรแบบไม่คิดต้องรับผิดชอบ และเรื่องนี้ไม่ควรจะจบแบบเงียบๆ แต่ต้องมีคนรับผิดชอบ"นายสิระกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ