THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2565 : 15:35 น.

ปทุมธานี-ประชาชนแห่ร่วมพิธีเบิกเนตร "ท้าวเวสสุวรรณ จตุมหาราชิกา" ยักษ์องค์ใหม่วัดสายไหมไม่พลาดส่องเลขปลายประทัด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2565 เวลา 9.09 น. ที่วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมทำพิธีบวงสรวงสมโภชและเบิกเนตร พุทธาภิเษก ท้าวเวสสุวรรณ รูปปั้นขนาดใหญ่ 2 องค์ เงิน-ทอง ประดิษฐาน หน้าพระอุโบสถ วัดสายไหม

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเจ้าแห่งภูตผี เป็นอธิบดีแห่งยักษ์ ท่านเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือ มีอสูรรากษสและภูตผีปีศาจเป็นบริวาร ท่านเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาล ประกอบด้วย ท้าวธตรฐ ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก, ท้าววิรุฬหก ปกครองโลกด้านทิศใต้ และท้าววิรูปักษ์ ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

ทั้งนี้ ในคัมภีร์โบราณ กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร มีพระคาถาบูชาดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ อิติปิโสภะคะวา ยะมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะ พันตา ภัทภูริโต เวสสะพุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

หลวงพ่ออ๊อด กล่าวว่า ผู้คนจึงนิยมกราบไหว้บูชาท่านคนมีศรัทธาไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ สร้างกระแสความศรัทธา บันดาลโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป ชาวบ้านต่างเดินทางมาร่วมพิธีกราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก ไม่พลาดส่องเลขปลายประทัด พิธีบวงสรวง นำไปเสี่ยงดวง จากนั้นศิษยานุศิษย์ต่างเข้าแถวรับมอบผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นแรกของวัดสายไหม จากหลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว โดยเร็วๆนี้ทางวัดสายไหมโดยพระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด)กำลังจะจัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณรุ่นอริยทรัพย์ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดสายไหมแห่งที่ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ ทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหม ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด-19 แน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ