THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มีนาคม 2565 : 12:13 น.

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขตมีทั้งเลือดเก่าเลือดเก่าใหม่ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 22 มี.ค.นี้ เผยไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเกรงไปขัดกับ"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ผู้สมัครสายประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำผู้บริหารพรรคแถลงเปิดตัว ส.ก.และประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งสนามกรุงเทพฯ โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจที่จะส่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ครบทั้ง 50 เขต เพื่ออาสารับใช้และเป็นตัวแทนของประชาชนในแต่ละเขต การคัดเลือก ส.ก.ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 28 ต.ค.64 ในการประชุมใหญ่ของพรรคที่จังหวัดของแก่น ซึ่ง ส.ก.ของพรรคมีทั้งผู้มีประสบการณ์ในอดีตและคนรุ่นใหม่ที่เป็นคลื่นลูกใหม่ของพรรคที่มีความสามารถ อาทิ นายนวรัตน์ อยู่บำรุง น้องชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือ นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มให้คนรุ่นใหม่ ฉะนั้นจึงมั่นใจว่าถ้าได้รับโอกาสจากประชาชนชาวกรุงเทพฯก็จะสามารถทำหน้าที่ได้ดี

ทั้งรี้ ตลอด 12 ปีที่ผ่านมาและการทำหน้าที่ของรัฐบาลชุดนี้ตลอด 8 ปีตั้งแต่ยึดอำนาจ ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้รับความยากลำบากโดยเฉพาะช่วงวิกฤตโรคระบาดที่เป็นตัวชี้วัดเห็นได้ชัดที่สุด

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจว่า ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาจากสายประชาธิปไตย เพื่อประชาชนคนกรุงเทพฯและประเทศชาติ เพื่อที่การเลือกตั้งในครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเข้ามาแก้วิกฤต ส่วนการไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคเพื่อไทยนั้น หากพรรคไม่สามารถหาผู้แทนได้ดีเท่ากับผู้สมัครสายประชาธิปไตยอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เราก็ปล่อยไม่เช่นนั้นจะเป็นการไปตัดคะแนนกันเพื่อผลักดันนโยบายของพรรคให้สามารถนำไปทำงานได้

อย่าไรก็ตาม ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ