THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2565 : 15:08 น.

ส.ส.พรรคก้าวไกลจี้นายกฯปลดหรือพักงาน"แรมโบ้-จุรีพร"ปมคลิปเสียง ถือว่าเป็นคนทำงานให้รัฐบาล หากไม่จัดการอาจถูกมองว่ามีส่วนรู้เห็นหรือใช้คนของตัวเองทำงานได้ประโยชน์หรือไม่

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่ กมธ.ป.ป.ช.จะตรวจสอบประเด็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และ นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุม กมธ.ป.ป.จะนัดประชุมวันที่ 7 เม.ย.นี้ว่าจะมี กมธ.คนใดจะเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กมธ.หรือไม่ หรือมีบุคคลใดยื่นเรื่องร้องเรียนให้ กมธ.ตรวจสอบหรือไม่ และหากมีผู้ยื่นเรื่อง กมธ.ก็จะต้องพิจารณาและลงมติว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า คลิปเสียงที่เกิดขึ้นกับข้าราชการการเมืองซึ่งทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มองว่าจะมีผลใดต่อการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า การเมืองมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ตนไม่สรุปว่าคลิปเสียงดังกล่าวนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะการทำงานตรวจสอบรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากการยึดอำนาจ ภายใต้สภาผู้แทนราษฎรหรือองค์กรตรวจสอบ เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ในเรื่องนี้ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจัดการ ถ้าไม่ปลดก็ต้องพักงานและตรวจสอบโดยด่วน เพราะถือว่าเป็นคนทำงานให้กับรัฐบาล หากนายกรัฐมนตรีไม่จัดการอาจถูกมองว่าได้ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือใช้คนของตัวเองทำงานให้ตัวเองได้ประโยชน์หรือไม่ และส่วนตัวมองว่าประเด็นที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อภาพลักษณ์การเมือง ที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุไว้เสมอว่าต้องการปฏิรูปการเมือง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ