THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 เมษายน 2565 : 18:56 น.

ผู้ช่วยผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกำลังตำรวจบช.น.อำนวยความสะดวกการจราจรส่งประชาชนเดินทางกลับถูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเย็นวันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีปล่อยแถวรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สกพ. พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.1 บก.จร. พ.ต.ท.นที คุ้มล้วนล้อม สว.งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ตลอดจนข้าราชการตำรวจ ร่วมในพิธีดังกล่าว ณ สถานีขนส่งหมอชิต

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร การป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในห้วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกการจราจรในกทม. จึงกำหนดให้มีการกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8-17 เมษายน โดยปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในช่วงวันหยุดยาว

สำหรับ มาตรการในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ,ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และหลังเทศกาลสงกรานต์ คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 11 - 12 เมษายน ขณะเดียวกัน จะมีบางส่วนขับรถส่วนตัวออกจากกทม.ช่วงเย็นวันนี้ อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันแรกของการดำเนินการตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดทำแอพพลิเคชั่นฝากบ้าน 4.0 คาดว่าจะมีพประชาชนให้ความสนใจในการเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากโดยปีที่แล้วมีผู้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านทั้งสิ้น 128 หลัง

นอกจากนั้น ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ได้จัดสายตรวจเคลื่อนที่เร็วสายสืบนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตามจุดเสี่ยง 172 จุด เน้นย้ำดูแลเรื่องความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ยังเน้นย้ำในเรื่องของการตั้งจุดตรวจด่านวัดแอลกอฮอล์ทั้ง 85 จุดทั่วกทม. ตลอดจนเฝ้าระวังการจัดกิจกรรม ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแลตามมาตรการของ ศบค. อีกทั้งประชาสัมพันธ์งดจัดกิจกรรมในเชิงที่มีการจัดปาร์ตี้โฟมหรือการปะแป้งหากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนนอกจากนี้เน้นย้ำให้ทุกท้องที่เฝ้าระวังการรวมกลุ่มและให้ปฏิบัติตามมาตรการของศบค.เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาด 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้พนักงานขับรถปฎิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด อีกทั้งมีมาตรการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสาร ก่อนจะออกปฎิบัติหน้าที่ขับรถ และจัดพนักงานขับรถสำรองไว้อย่างน้อย 1 คนในแต่ละเที่ยวรถสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการขับขี่ เพื่อส่งผู้โดยสารไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ พร้อมตรวจ ATK ก่อนออกปฎิบัติงาน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ