THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 เมษายน 2565 : 14:08 น.

"เทพไท เสนพงศ์"มองพรรคพลังประชารัฐขึ้นป้ายชู"บิ๊กป้อม"พรึบทั่วประเทศมีนัยยะทางการเมือง 3 ประการ ใช้เทศกาลปีใหม่ไทยเคลื่อนไหวแบบเนียน ๆไม่ให้ดูน่าเกลียดเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์

เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวมีข้อความว่า ช่วงนี้ถ้าใครเดินทางโดยรถยนต์ จากกรุงเทพกลับต่างจังหวัด เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ ก็จะเห็นป้าย Billboard อยู่ 2 ข้างทาง ตลอดเส้นทางบนถนนทั่วประเทศ ที่มีภาพป้ายขนาดใหญ่ สวัสดีปีใหม่ไทย ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พลเอกประวิตร ได้เปิดตัวบน Billboard ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งน่าจะมีนัยยะทางการเมืองบางประการ เช่น

1.เป็นการแสดงภาวะผู้นำในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตัวจริง และเป็นผู้คุมอำนาจในพรรคพลังประชารัฐอย่างเบ็ดเสร็จ

2.เป็นการสร้างกระแสเพื่อข่มพรรคสำรอง ที่กำลังจัดตั้งขึ้นมาหลายพรรค ที่ต้องการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีก 1 สมัย

3.เป็นการกดดันพลเอกประยุทธ์ ให้เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่คิดปันใจไปให้พรรคการเมืองอื่น เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

การปรากฏภาพพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บน Billboard ในครั้งนี้ เป็นการสื่อความหมายทางการเมืองอย่างปฎิเสธไม่ได้ เพราะโดยปกติพลเอกประวิตร ไม่ใช่คนที่อยากเปิดตัวต่อสาธารณชนมากนัก และโดยบุคลิกและภาพลักษณ์ของพลเอกประวิตร ก็ไม่ได้เป็นจุดขาย หรือตัวชูโรงทางการเมือง เพื่อเรียกคะแนนนิยมจากประชาชนได้มากนัก จุดขายของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งที่ผ่านมา อยู่ที่พลเอกประยุทธ์เพียงคนเดียวเท่านั้น

แต่ด้วยความจำเป็นและเหตุผลทางการเมือง พลเอกประวิตร และพรรคพลังประชารัฐ จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินจำนวนมาก เพื่อทำ Billboard ติดตั้งทั่วประเทศ และใช้โอกาสในเทศกาลวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย เคลื่อนไหวทางการเมืองแบบเนียน ๆ เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียด และเป็นประเด็นทางการเมืองให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ