THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 เมษายน 2565 : 16:06 น.

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คนร้องตำรวจปอศ.แจ้งความเอาผิดพยาบาลหลอกร่วมลงทุนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ช่วงแรกได้ผลตอบแทนจริงนานเข้าหายเข้ากลีบเมฆ มีผู้ตกเป็นเหยื่อ 50 คนเสียหายกว่า 50 ล้าน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.อทิตยา ชินะศิริกุล อายุ 35 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เจษฎา เหมโก รอง สว.สอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.ทองลิ้ม จิตเพ็ง เจ้าหน้าที่พยาบาล สังกัดกรุงเทพมหานคร หลังถูกหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ อ้างได้ผลตอบแทนสูง แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง จนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยนำหลักฐานบทความสนทนา และหลักฐานการโอนเงินมามอบประกอบการพิจารณา

น.ส.อทิตยา กล่าวว่า ตนได้รู้จักกับ น.ส.ทองลิ้ม ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเคยติดต่อซื้อขายเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กระทั่งต้นปี 2564 น.ส.ทองลิ้ม ได้ติดต่อมาชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ราคาเข็มละ 300 บาท อ้างได้กำไร ตกเข็มละ 20-25 บาท จึงลองร่วมลงทุนครั้งแรกเป็นเงินหลักแสนบาท ข่วงแรกเห็นว่าได้เงินค่าตอบแทนกลับมาจริง จึงลงทุนเพิ่มเป็นเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท กระทั่งปลายปี 2564 น.ส.ทองลิ้ม เริ่มจ่ายล่าช้า อ้างงานยุ่งก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด จึงเริ่มเอะใจ พยายามตรวจสอบข้อมูลก่อนพบว่า นอกจากตนเองแล้วยังมีบุคคลอื่นถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกประมาณ 50 คนรวมเป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท จึงรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ทั้งหมด ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่พยานหลักฐาน เสนอต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ