THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2565 : 18:51 น.

นครฐปม-คณะกรรมการสืบสวนของตำรวจภูธรนครปฐมเห็นชอบให้รองสวป.สามพรานทำร้ายวัยรุ่นที่ถูกอริไล่ทำร้ายแล้วมาขอความช่วยเหลือออกจากราชการไว้ก่อน ผลสอบพบมีมูลทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน ร่วมกันแถลงผลการสอบเหตุการณ์ตำรวจ สภ.สามพราน จ.นครปฐม ทำร้ายร่างกายเด็กวัยรุ่น 3 คนซึ่งเป็นเยาวชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาขอความช่วยเหลือจากกลุ่มวัยรุ่นที่ตามทำร้ายว่า คณะกรรมการฯได้มีความเห็นพ้องสั่งให้ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รอง สวป.สภ.สามพราน ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ทั้งนี้ เนื่องจากคณะกรรมการสืบสวนได้สรุปผลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่า ร.ต.อ.ไชยะพจน์พบมีมูลการกระทำความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์จากญาติของเด็กที่ถูกทำร้ายดำเนินคดีอาญากับ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมที่ 279/2565 ลงวันที่ 23 พ.ค.65 สั่งให้ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ออกจากราชการไว้ก่อน

สำหรับบ ส.ต.ต.พนาดร ช่างเขียน ผบ.หมู่งาน ป.สภ.สามพราน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ส.ต.ต.พนาดร ทำหน้าที่ขับรถและลงจากรถไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยแต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเด็กทั้งหมดว่าได้ถูก ส.ต.ต.พนาดรทำร้ายด้วยหรือไม่ หากพบมีส่วนร่วมในการทำร้ายร่างกายเด็กก็ต้องดำเนินการเช่นเดียวกับ ร.ต.อ.ไชยะพจน์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ