THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2565 : 15:46 น.

อดีตทนายความแม่แตงโมเข้าแจ้งความกองปราบถูกส.ส.เต้ข่มขู่จะส่งคนมากระทืบและจะนำไปปล่อยที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หากไม่หยุดวิจารณ์คดีแตงโม พร้อมเตรียมยื่น"ชวน-ป.ป.ช."สอบจริยธรรม

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม เข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ภูมิระพี สังข์ทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. กรณีถูก นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ข่มขู่ทำร้ายร่างกายหากไม่หยุดวิจารณ์คดีการเสียชีวิตของแตงโม

นายเดชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาแจ้งความเอาผิดนายมงคลกิตต์ ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นายมงคลกิตต์ได้โทรศัพท์ข่มขู่ตนทำนองว่าจะส่งคนมากระทืบ และจะนำไปปล่อยที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นวิธีการนอกกฎหมาย โดยตนได้นำแผ่นซีดีบันทึกเสียง เอกสารคำข่มขู่มาให้พนักงานสอบสวน และคลิปที่ข่มขู่ผู้สื่อข่าวรวมถึงบุคคลอื่นๆ มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ ซตนมองว่าบุคคลเช่นนี้สมควรจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อหรือไม่ เพราะมีลักษณะเป็นมาเฟีย หากใครถูกนายมงคลกิตต์ข่มขู่ก็ขอให้ติดต่อมาหาตน โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายเดชา กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรม และจริยธรรมนักการเมือง เนื่องจากนายมงคลกิตต์เป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ประชาชน ทั้งที่การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีความต่างๆนั้น สามารถทำได้ เมื่อครั้งที่ตนยังเป็นทนายความคดีแตงโม นายมงคลกิตต์เองก็ยังวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย รวมทั้งสุนัขของตนอีก 2 ตัว ที่บ้านของตนยังรู้สึกหวาดกลัว ซึ่งการข่มขู่ของนายมงคลกิตต์นั้นมีลักษณะจริงจัง ขึงขัง ไม่ล้อเล่น ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักการเมืองในยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความป่าเถื่อน และหลงระเริงในอำนาจหรือไม่

ทั้งนี้ หากนายมงคลกิตต์เต้ ไม่พอใจที่ถูกกลาาวหา ก็ควรใช้ข้อกฎหมาย ไม่ควรใช้วิธีการเช่นนี้ เพราะเป็นถึงนักการเมือง ไม่ใช่โจร ซึ่งคิดว่าหลังจากนี้ นายมงคลกิตต์ก็คงไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกต่อไป ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีความสนิทสนมกับตน จึงพูดจาหยอกล้อเช่นนี้ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

เบื้องต้น พ.ต.ต.สายยุทธ์ ยศคำ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ทำการสอบปากคำผู้ร้อง ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ