THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มิถุนายน 2565 : 16:23 น.

ศบค.เผยยกเลิกระบบ Test&Go วันแรก นักท่องเที่ยวเข้าไทยเกือบ 2 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศประจำวันตอนหนึ่งว่า ภายหลังการปรับรูปแบบการเดินทางเข้าประเทศไทย ยกเลิก Test&Go ผู้เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว วานนี้ (1มิ.ย.65) นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย หากไม่มีการตรวจโควิด-19 มาก่อน ควรต้องตรวจ RT-PCR มาก่อน 72 ชั่วโมง หากไม่ได้ตรวจเข้ามา ก็ต้องมาตรวจ ATK ในประเทศไทย เมื่อเดินทางมาถึง แล้วต้องทำประกัน 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ ด้วย โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ผ่านมา มีผู้เดินทางเข้าประเทศ 19,767 คน ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ 19,713 คน อีก 54 คน ไม่ฉีดวัคซีนแต่มีผลตรวจ PCR ปลอดเชื้อ

ผู้ช่วยโฆษกศบค. กล่าวว่า ส่วนการผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ พื้นที่สีเขียวและพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว โดยเมื่อค่ำวานนี้(1มิ.ย.) ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมอนามัย อธิบดีกรมควบคุมโรค สุ่มตรวจสถานบันเทิงร่วมกับเจ้าหน้าที่ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ประชุม Eoc ของกระทรวงสาธารณสุขพบมีจำนวนสถานบันเทิงทั่วประเทศได้รับการประเมิน Thai Stop Covid 2+ ระหว่างวันที่ 23-30 พ.ค. ทั้งหมด 3,761 แห่ง มีจำนวน 3,522 แห่งคิดเป็น 94% ที่ผ่านการประเมิน

สำหรับ พื้นที่สีเขียวและพื้นที่สีฟ้า พบว่ามีร้านที่ผ่านการประเมิน จากทั้งหมด 3,412 แห่ง ผ่านการประเมิน 3,196 แห่ง คิดเป็น 94% จึงฝากไปยังประชาชนที่เป็นลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการผับ บาร์ คาราโอเกะต่างๆให้ดูป้าย หรือใบรับรองผ่านการตรวจ Thai Stop Covid 2+ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง โดยจากนี้ศบค.ให้ ศปก.มท.ร่วมกับสาธารณสุข ติดตามสุ่มตรวจเป็นระยะ หากไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยจะมีการตักเตือน แต่หากมีความเสี่ยงอยู่จะต้องปิดชั่วคราวเพื่อปรับปรุงให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ