THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มิถุนายน 2565 : 15:20 น.

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จับ 3 ผู้ต้องหา "นารา เครปกระเทย-หนูรัตน์-มัมดิว" หมิ่นสถาบันเบื้องสูงปมโฆษณาลาซาด้า

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการตำรวยปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รองผบก.ปอท.) ในฐานะ โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท., พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ศราวุฒิ บวรกิจประเสริฐ รอง ผบก.ปอท. และ ว่าที่ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตามฐานความผิดมาตรา 112 จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ และ นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่ โดยสามารถจับกุมนางธิดาพร และนายกิตติคุณ ได้ที่บ้านพัก และจับกุมนายอนิวัต ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุมทั้งหมดถูกนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นอกจากนี้ ทางนายอนิวัตยังถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกหนึ่งข้อหา

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายถูกออกหมายจับจากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังพบว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสมเข้าข่ายพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จากการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า

ภายหลังสอบปากคำเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกระเทย เปิดเผยว่า ค่อนข้างเห็นใจน.ส.ธิดาพร เพราะทั้งตกใจและเสียใจ ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ตนก็ได้ดูแล น.ส.ธิดาพร ตลอด เช่น ค่าประกันตัว ค่าทนายจ้างทนายความ หรือค่ารถ ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด โดยวันนี้เป็นการจับกุมตามที่มีผู้แจ้งความ จึงมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นเพราะตนเพิ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ส่วนเรื่องเงื่อนไขการประกันตัวนั้นตนไม่ขอพูด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แลคิดว่าการแจ้งความครั้งนี้คงไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ด้าน นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่ กล่าวว่า วันนี้มาให้ความร่วมมือกับทางราชการ ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจและสงสัยว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงมาที่บ้าน  ตนก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนเรื่องเงื่อนไขการประกันตัวขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

สำหรับ การจับกุมนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย, นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิว และ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ ในครั้งนี้เป็นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115-1117/2565 ลง 10 มิ.ย.65 ตามลำดับ ภายหลังนายศรีสุวรรณ แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสามคนผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวทั้งสามคนวงเงินคนละ 90,000 บาท

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ