THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 19:28 น.

นายกสมาคมสนุกเกอร์ฯ ส่งตัวแทนขอซื้อไก่ชนสายพันธุ์พระนเรศวร เชื่อเสริมบารมี เจ้าของลั่นเลี้ยงเหมือนลูก 20 ล. ก็ไม่ขาย เตรียมโชว์ตัวงานรับบัวบางพลี

นายสุนทร จารุมนต์ หรือ เฮียฮง นายกสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย มอบหมายให้ตัวแทนเดินทางมา ที่บ้านนายกเทศมนตรีตำบลบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อติดต่อขอซื้อ เจ้าหงส์ทอง ไก่ชนสายพันธุ์เหลืองหางขาวพระเจ้าห้าพระองค์ หรือสายพันธุ์พระนเรศวร ซึ่งมีองค์ประกอบครบตามตำราโบราณ มีความเชื่อว่าหากใครมีไว้ครอบครองจะมีโชคลาภ

ตัวแทนของเฮียฮง เผยว่า เฮียฮง ได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาชมไก่หงส์ทอง หลังจากมีกระแสข่าวว่าเป็นไก่ชนตามตำราโบราณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และถือว่าเป็นไก่ทรงเลี้ยงในอดีตของพระองค์ท่าน ซึ่งมีองค์ประกอบครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหงอน ตุ้มหู เหนียง ใบหน้า สร้อยคอ หาง และลำแข้ง ที่โดดเด่นสวยงาม หากมีไว้ครอบครองก็จะถือว่าเป็นบุญวาสนา ซึ่งเฮียฮงมีความชื่นชอบไก่สายพันธุ์นี้อยู่แล้วจึงอยากได้มาครอบครองเพื่อไว้อนุรักษ์และประดับบารมีของวงค์ตระกูล

ด้านนางบุศรินย์ เฉยบรรดิษฐกุล เจ้าของไก่ชนหงส์ทอง กล่าวว่า แม้จะมีคนสนใจให้ราคาสูงถึง 20 ล้านบาท ตนเองก็ไม่ยอมขายเจ้าหงส์ทองเด็ดขาด เพราะตั้งแต่มีเจ้าหงส์ทองมานั้น ตนก็มีโชคลาภบ่อยครั้ง อีกทั้งเลี้ยงดูมาอย่างดีเปรียบเสมือนลูก และที่ผ่านมายังเป็นพ่อพันธุ์จนมีลูกออกมาจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวมาแล้วหลายล้านบาท แต่จะยอมขาย "เจ้าหงส์ฟ้า" ไก่คู่กำเนิดเดียวกันแต่ต่างกันที่ขนหางยังสั้นกว่ามาก โดยตั้งราคาไว้ที่ 5 ล้านบาท โดยทางตัวแทนก็จะกลับไปแจ้งให้เฮียฮงทราบอีกครั้งเพื่อปรึกษากันว่าจะตกลงซื้อขายเจ้าหงส์ฟ้าหรือไม่

ทั้งนี้ ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงการจัดงานประเพณีรับบัวบางพลี ครั้งที่ 83 ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 ต.ค. 2561 นี้ ที่ลานอเนกประสงค์ ร.ร.บางพลีราษฎร์บำรุง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ในงานจะมีการประกวดไก่สวยงามขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท เพื่ออนุรักษ์ไก่พื้นเมืองสายพันธุ์นี้ให้อยู่คู่กับชุมชน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจวงการไก่ชนสวยงามให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยการจัดการประกวดครั้งนี้จะนำเจ้าหงส์ทองไปโชว์ตัวด้วย

ภาพ: สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ