THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2561 : 16:29 น.

กองทุนกำลังใจในพระดำริพระองค์ภาฯ จัดกิจกรรมวิ่งเทรล “Run for better life” Doi Hang Cross country trail ชิงถ้วยประทาน และนำเงินสมทบทุนเพื่อให้กำลังใจผู้ก้าวพลาด หวังชุบชีวิตผู้หลงผิดคืนสู่สังคม

เมื่อวันที่ 31ต.ค. กองทุนกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ กรมราชทันฑ์ หน่วยงานภาคีจัดกิจกรรม ร่วมแถลงจัดกิจกรรมวิ่ง “Run for better life” Doi Hang Cross country trail ในวันที่15 ธ.ค.ที่บริเวณดอยฮาง มีจุดเริ่มต้นที่เรือนจำชั่วคราว จ.เชียงราย โดยมี ผู้แทนบริษัทบีกริมกรุ๊ป บุญรอดบริวเวอร์รี่ ธนาคารธนชาต ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทเงินติดล้อ ร่วมสนับสนุน ณ ศูนย์การค้า MBK CENTER

นางกรรณิการ์ แสงทอง กรรมการกองทุนกำลังใจฯ กล่าวว่า โครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ดำเนินงานมาครบรอบ 12 ปี พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จึงทรงประทานคำแนะนำให้จัดกิจกรรม ที่เรือนจำชั่วคราวดอยฮาง เพื่อเปิดพื้นที่เรือนจำให้สังคมรับรู้ ว่า พื้นที่เรือนจำ ผู้ต้องขังในเรือนจำมีประโยชน์ และสามารถช่วยเหลือสังคมได้ โดยทรงมุ่งหวังให้พื้นที่เรือนจำชั่วคราวดอยฮา งเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของจ.เชียงราย และถือเป็นแห่งแรกของประเทศไทยในการที่มีเรือนจำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้

ทั้งนี้ จะมีการเปิดศูนย์เรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร กิจกรรมนำเสนอผลงานของผู้ต้องขังในมิติต่าง ๆ ส่วนการวิ่งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบใหม่ที่ไม่เคยได้พบมาก่อน วิ่งผ่านเรือนจำ และมีน้องๆผู้ต้องขัง คนต้นแบบ อาสาสมัครคุมประพฤติ ข้าราชการในจ.เชียงรายและผู้สนใจมาร่วมวิ่งประมาณ 1,500 คน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าสมทบกองทุนกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ ผู้สนใจสามารถสมัครลงวิ่งได้ที่ www.alphame.co.th หรือApplication Alphame ตั้งแต่วันนี้ถึง 19 พ.ย.ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RunforBetterLifeatDoiHang/

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ