THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2561 : 13:27 น.

' อัจฉริยะ เรื่องรัตนพงศ์ ' พาครอบครัวหญิงที่ถูกสาดน้ำกรดเสียชีวิตร้องสาธารณสุขเอาผิดโรงพยาบาลคู่กรณี พร้อมรุกเอาผิดทางอาญาและแพ่ง รวมถึงร้องให้สอบการเสียภาษีด้วย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาครอบครัวของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี หญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรดสาดจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในรถแท็กซี่ มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายกแพทยสภา นายกสภาการพยาบาล เพื่อให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพระราม 2 เนื่องจากติดใจว่า โรงพยาบาลได้ปฏิเสธการรักษาจนทำให้ น.ส.ช่อลัดดา เสียชีวิต

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การมายื่นเรื่องก็เพื่อขอให้ดำเนินคดีเอาผิดกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระราม 2 เนื่องจากตามระเบียบการรักษา คนป่วยขั้นวิกฤตมีสิทธิรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 72 ชั่วโมง แต่จะมาอ้างว่าคนไข้จะไปรักษาตามโรงพยาบาลประกันสังคมไม่ได้ การที่พยาบาลวินิจฉัยแทนหมอก็ไม่สามารถทำได้

ทั้งนี้การที่โรงพยาบาลทำนี้ถือว่าไร้คุณธรรมและจริยธรรมตามหลักการแพทย์ และยืนยันว่าข้อมูลที่กระทรวงสาธารณสุขไปตรวจสอบมาไม่ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากนี้จะมีการฟ้องเรียกค่าเสียหายทางโรงพยาบาลให้แก่ลูกชายผู้เสียชีวิตจำนวน 10 ล้านบาท นอกจากนั้นจะเดินทางไปยื่นเรื่องทางคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และวันพรุ่งนี้จะไปยื่นกรมสรรพากรขอให้ตรวจสอบโรงพยาบาลว่า มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ