THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2561 : 18:39 น.

เปิดแล้วสระมรกตขุนน้ำนางนอน ซึ่งเกิดขึ้นเองหลังปฏิบัติการช่วยชีวิตทีมหมูป่า

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เป็นประธานเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมขุนน้ำนางนอน และตลาดประชารัฐขุนน้ำนางนอน วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน บ้านจ้องวัด หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย อย่างเป็นทางการ โดยมีการประกอบพิธีสงฆ์ เปิดป้ายใหม่ของวนอุทยานฯ ก่อนเปิดให้ประชาชน-ท่องเที่ยวได้เข้าชมสระมรกตขุนน้ำนางนอน ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ หลังมีการสูบน้ำช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ติดในถ้ำหลวง

จากนั้นนายจงคล้าย และคณะ ได้เดินทางไปยังถ้ำหลวง ซึ่งขณะนี้เปิดให้เข้าชมได้เฉพาะบริเวณ ปากถ้ำ และพื้นที่โดยรอบ อย่างไรก็ตาม โอกาสนี้ทางวนอุทยานฯ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าชม “ถ้ำพระ” ที่อยู่ใกล้กับถ้ำหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เรื่องการเข้าถ้ำอย่างปลอดภัยด้วย

นายจงคล้ายกล่าวว่า ทางกรมอุทยานฯ ได้พยายามอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่อง เที่ยวที่อยากไปชมถ้ำหลวงอย่างเต็มที่ ซึ่งตลอด 4 เดือนนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง ก็มีผู้คน เดินทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก อาจจะมากกว่าอุทยานแห่งชาติหลายแห่งในประเทศไทยด้วย และเชื่อว่าในอนาคตจะมีคนมาเที่ยวมากกว่านี้อีกเป็นปีละหลายแสนคน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ