THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2561 : 02:47 น.

บิ๊กโจ๊กเป็นประธานพิธีเปิดใช้ระบบ E-VOA อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ผ่านเข้าไทยได้ในนาทีเดียว เริ่มนำร่องใน 5 สนามบิน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. บริเวณห้องปฏิบัติการธุรการ ฝ่ายตรวจลงตรา อาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 (ห้องสมิติเวชเดิม) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และนายสุรวัช อัครวรมาศ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) ร่วมกันเปิดโครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (e-Visa on Arrival หรือ E-VOA) ซึ่งเป็นบริการใหม่รับทำ VOA ออนไลน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย ครั้งแรกในประเทศไทย

ทั้งนี้ E-VOA เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวในยุคดิจิตอล ภายใต้แนวคิด “Fast & Convenient for Entering to Thailand”ทางเลือกที่สะดวก รวดเร็ว ในการผ่านเข้าประเทศไทย คือ สะดวก ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย และอุ่นใจ โดยโครงการนี้จะมีประโยชน์ในการลดความแออัดในการรอคิวของนักท่องเที่ยว ช่วยลดการใช้เอกสาร สะดวกในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมออนไลน์ จากเดิมที่ต้องใช้ระยะเวลาในการกรอกเอกสาร การยื่นเอกสาร และรอการอนุมัติเข้าเมือง ณ ช่องทางตรวจคนเข้าเมือง 1 – 2 ชั่วโมง จะเหลือระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านแรกที่เข้าประเทศไทย

เพื่อให้บริการบริการสะดวกครอบคลุม สตม.ได้จัดเคาน์เตอร์นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ E-VOA จำนวน 5 แห่ง ตั้งแต่ 15 พ.ย.2561 นำร่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานกรุงเทพ ตามด้วยท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ