THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ธันวาคม 2561 : 15:53 น.

รุมซัด'บิ๊กตู่'แสดงอารมณ์กราดเกี้ยวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งตำแหน่งนายฯ เย้ยซ้ำน่าสงสารวุฒิภาวะทางอารมณ์บกพร่อง

นพ.เหวง โตจิราการ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงการแสดงอารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กราดเกี้ยวใส่ผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านนายกฯแสดงอารมณ์กราดเกี้ยวถึงขั้นขู่ทุ่มโพเดียม ขว้างปาสิ่งของมานับสิบครั้ง ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในอำนาจ เป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมสำหรับคนอยู่ในตำแหน่งนายกฯ ที่เป็นผู้บริหารสูงสุดในประเทศ

ทั้งนี้ แม้นายกฯจะแก้เกี้ยวโดยการออกมาขอโทษ แต่ก็ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิมเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า แสดงถึงความไม่จริงใจในการขอโทษ และไม่คิดจะเปลี่ยนพฤติกรรม ถือว่าหนักข้อกว่าเก่า เพราะแสดงถึงความไม่เคารพประชาชน ครั้งล่าสุดนายกฯใช้ ม.44 ออกคำสั่งเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง เมื่อมีคนออกมาตั้งคำถามก็ต้องรับผิดชอบ จะใช้ถ้อยคำรุนแรงถึงขั้นว่า “แม่ง ซังกะบ้วย” ไม่ได้ แล้วยังแสดงการกลบเกลื่อนเหมือนเดิมให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาขอโทษ เป็นเหมือนการตบหน้าประชาชน แล้วประชาชนยังอยากให้คนเช่นนี้กลับมาเป็นนายกฯอีกหรือ

ด้าน นายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรคประชาชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ออกอาการเกรี้ยวกราดบ่อย จนทุกคนมั่นใจว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นอีก ทำให้มองว่า เป็นคนน่าสงสาร วุฒิภาวะทางอารมณ์น่าจะชำรุด เพราะทำจนชินแล้วจะแก้ยาก การเป็นนายกฯแล้วแสดงพฤติกรรมเช่นนี้บ่อยๆไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ คงเข้าใจผิดว่าประเทศไทยคือกองทัพ ที่สั่งหันซ้ายหันขวาได้ เมื่อนายกฯมีบุคลิกเช่นนี้ประชาชนที่ไหนจะกล้าถามอะไร พรรคประชาชาติมองว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ